Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Ưu và nhược điểm của công nghệ Deepfake đối với tiếp thị kỹ thuật số (Phần cuối)

.

Nhược điểm của Deepfake

Thật không may, các video deepfake đã được sử dụng cho nhiều mục đích bất chính hơn. Đối với các nhà tiếp thị, điều này có thể có nghĩa là khiếu nại của khách hàng giả mạo, đánh giá sản phẩm giả mạo và làm giảm lòng tin của khách hàng nói chung.

Thiếu sự tin tưởng

Tác động rõ ràng nhất của deepfakes là chúng được sử dụng để tạo video giả, điều đó có nghĩa là việc xác minh tính xác thực của bất kỳ video cụ thể nào trở nên khó khăn hơn. Ngay cả khi bạn có thể biết chắc chắn hình ảnh của ai đó có phải là thật hay không trước khi xem video, thì điều đó vẫn không thể xảy ra đối với những người không biết cá nhân người đó. Đối với các nhà tiếp thị, việc sử dụng video deepfake có thể vi phạm đạo đức nếu người tiêu dùng cảm thấy bị thao túng bởi chiến dịch.

Ví dụ: nếu các nhà tiếp thị sử dụng deepfakes để tạo các đánh giá tích cực giả, thì hành động đó sẽ bị coi là phi đạo đức.

Mặt khác, nếu các nhà tiếp thị sử dụng deepfakes để tiếp tục kể chuyện của thương hiệu, thì điều đó có thể được coi là có đạo đức.

Gia tăng lừa đảo

Công nghệ deepfake có thể làm gia tăng các vụ lừa đảo tiềm ẩn, chẳng hạn như tạo ra các cáo buộc sai trái đối với các công ty. Những video này được thực hiện bằng cách ghi lại các sự cố thực tế và thay đổi âm thanh bằng đoạn hội thoại mới để làm cho nó giống như một thứ gì đó không phải vậy.

Ví dụ: công ty con của một công ty năng lượng Đức tại Vương quốc Anh đã chuyển gần 250.000 đô la vào tài khoản ngân hàng Hungary sau khi một kẻ lừa đảo sử dụng công nghệ deepfake để bắt chước giọng nói của CEO.

Ngoài ra, các nhà sản xuất có thể sử dụng loại công nghệ deepfake này để tạo ra lời chứng thực của khách hàng hoặc đánh giá sản phẩm giả mạo nhằm làm cho sản phẩm của họ trông hấp dẫn hơn so với thực tế.

Cách các nhà tiếp thị có thể sử dụng Deepfakes trong các chiến dịch của họ

Bất chấp những cách đáng tiếc mà mọi người sử dụng deepfakes, các nhà tiếp thị có thể làm cho các chiến dịch của họ trở nên sống động một cách nhanh chóng với công nghệ này.

Chiến dịch của người ảnh hưởng

Hãy tưởng tượng đặt một trong những người có ảnh hưởng hàng đầu cho một chiến dịch. Bạn chỉ cần một ngân hàng cảnh quay kỹ thuật số thay vì yêu cầu họ quay video trong nhiều giờ. Trí tuệ nhân tạo và học máy làm phần còn lại.

Hoặc, bạn có thể sử dụng những người có ảnh hưởng trong lịch sử, chẳng hạn như Marilyn Monroe hoặc Audrey Hepburn. Vì có rất nhiều video và bản ghi âm giọng nói của họ, các nhà tiếp thị có thể sử dụng chân dung của họ trong một deepfake để thúc đẩy chiến dịch của họ.

Chiến dịch trải nghiệm

Để nổi bật giữa đám đông, các thương hiệu có thể sử dụng deepfakes để đưa người tiêu dùng vào trải nghiệm mua sắm.

Ví dụ: các cửa hàng thương mại điện tử có thể chồng khuôn mặt của người mua hàng lên cơ thể của người mẫu để xem quần áo trông như thế nào.

Chiến dịch quảng cáo hoài cổ

State Farm đã tạo ra một ví dụ nổi tiếng về công nghệ deepfake. Công ty bảo hiểm đã tạo một quảng cáo cho loạt phim The Last Dance bằng cách chồng lên các cảnh quay của Sportscenter năm 1998 để làm cho nó trông giống như Kenny Mayne đã dự đoán về bộ phim tài liệu. Deepfake này được tạo ra hoàn toàn để giải trí và tạo ra nỗi nhớ với những người xem nhớ về thời điểm mang tính biểu tượng đó của đội bóng rổ Chicago Bulls.

Demo sản phẩm

Bản trình diễn sản phẩm có thể trở thành trải nghiệm cho khách hàng. Thay vì sử dụng cùng một b-roll cho tất cả khách hàng, các nhà tiếp thị có thể tạo các bản demo được cá nhân hóa để hiển thị khách hàng thực tế đang sử dụng sản phẩm của họ. Nó không thể trở nên cá nhân hơn thế, phải không?

Công nghệ này vẫn tồn tại và nó sẽ tiếp tục phát triển.

Trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, công nghệ deepfake có cả ưu điểm và nhược điểm. Mặc dù có những tác động về mặt đạo đức, nhưng video deepfake cho phép các thương hiệu kéo dài ngân sách tiếp thị và tiếp cận đối tượng mới. Miễn là các nhà tiếp thị tránh thực hiện các chiến dịch có mục đích xấu, deepfakes có thể giúp ích cho cả thương hiệu và người tiêu dùng bằng cách tạo ra trải nghiệm đắm chìm, được cá nhân hóa hơn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ưu và nhược điểm của công nghệ Deepfake đối với tiếp thị kỹ thuật số (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang