Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 15:40

Vai trò & cách tạo chiến lược dịch vụ khách hàng

Bạn là giám đốc, quản lý bán hàng của doanh nghiệp, tổ chức? Bạn đang rất lo lắng không hiểu tại sao tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng với mình cực kỳ thấp.

1. Customer Service là gì?

Customer Service được hiểu là Dịch vụ khách hàng, là sự hỗ trợ mà bạn cung cấp cho khách hàng cả trước và sau khi họ mua và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhờ vậy họ có trải nghiệm dễ dàng và thú vị với bạn. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời là điều quan trọng nếu bạn muốn giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. 

Dịch vụ khách hàng ngày nay vượt xa các đại lý hỗ trợ qua điện thoại truyền thống. Nó có sẵn qua email, web, tin nhắn văn bản và mạng xã hội.

Nhân viên dịch vụ khách hàng. Đây là cầu nối kết nối giữa công ty và khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ chính của nhân viên dịch vụ khách hàng là giải quyết khiếu nại, xử lý những thắc mắc và trao đổi với khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. 

2. Vai trò của Customer Service trong doanh nghiệp

Như vậy, các bạn đã phần nào biết được Customer Service là gì nhưng bạn có biết, dịch vụ chăm sóc khách hàng rất quan trọng để bạn cạnh tranh hiệu quả với những doanh nghiệp khác.

Theo nghiên cứu, 89% các công ty hiện nay mong đợi cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng. Trước đây nhiều người chọn công ty để mua sản phẩm dựa trên giá cả hoặc sản phẩm, dịch vụ nhưng ngay nay, người tiêu dùng còn dựa trên cả sự trải nghiệm và sau mua.

Ví dụ, hỗ trợ khách hàng tốt thúc đẩy trải nghiệm khách hàng lên cao, đặc biệt là khi sự hỗ trợ của bạn vượt ra ngoài việc phản ứng với các vấn đề và hướng tới dự đoán các vấn đề của khách hàng. Khi các đại lý hỗ trợ được trao quyền để vượt lên trên và vượt xa hơn với khách hàng hoặc có giải pháp hỗ trợ giúp họ dễ dàng bán thêm hoặc bán chéo các dịch vụ có liên quan, họ có thể tạo ra những trải nghiệm chiến thắng giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò & cách tạo chiến lược dịch vụ khách hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang