Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 09:57

Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 1)

.

Hỗ trợ đưa ra quyết định

Nhân viên sẽ hiểu ra nhiều điều khi giá trị cốt lõi của doanh nghiệp rõ ràng. Đó là cách để công ty chỉ ra đường hướng cho mọi hoạt động. Kết quả là nhân sự sẽ biết đâu là quyết định đúng đắn để đạt được sứ mệnh, mục tiêu.

Hơn nữa, giá trị nền tảng là cách để nuôi dưỡng đạo đức nghề nghiệp. Điều này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn khó khăn. Đó là một hằng số cần phải có giữa vô vàn biến động đến từ công nghệ và xã hội.

Cải thiện giao tiếp

Giao tiếp giữa nhân viên đóng vai trò quan trọng đối với văn hóa công ty. Nó giúp cải thiện mức độ hài lòng và sự tương tác. Vấn đề đặt ra là nếu giá trị cốt lõi của doanh nghiệp không rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Nó làm cho việc kết nối giữa các thành viên không nhất quán. Từ đó dẫn đến những mâu thuẫn trong môi trường làm việc. Ngược lại, nếu có Core Value, mọi người có chung điểm nhìn và dễ dàng đối thoại hiệu quả hơn.

Là động lực

Nối tiếp vai trò trên, sẽ ra sao nếu việc giao tiếp hình thành xung quanh giá trị nền tảng? Đó là cách thúc đẩy sự tương tác và động lực của mọi cá nhân.

Nhà lãnh đạo nên giải thích lý do tại sao họ chọn giá trị cốt lõi của doanh nghiệp như vậy. Bởi lẽ, nhân viên sẽ hiểu hơn mục tiêu, tìm cách cống hiến chăm chỉ hơn để đạt được. Doanh nghiệp càng truyền nhiều lửa nhiệt huyết cho cấp dưới, thành công sẽ đến sớm hơn.

Nhận diện thương hiệu

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp không chỉ giúp nhân viên sống và làm việc theo. Điều rất quan trọng là đảm bảo khách hàng cũng hiểu được điều đó. Họ biết rõ bản sắc của thương hiệu và đại diện cho điều gì.

Đó là cách tạo nên điểm nhấn, giúp người tiêu dùng nhớ đến bạn nhiều hơn. Họ cũng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ từ nhà cung cấp có tâm.

Thu hút nhân tài

24% số nhân viên được cho là sẽ rời công ty vì họ không thích hợp với văn hóa tại đó. Điều này đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Trước khi ứng viên nộp đơn, họ thường nghiên cứu trước về tổ chức qua:

- Trang web.

- Diễn đàn.

- Các cuộc thảo luận, đánh giá ở trên mạng xã hội…

Họ làm điều này vì không muốn chọn sai công ty. Đứng trên góc nhìn của doanh nghiệp, chắc hẳn bạn cũng mong muốn tương tự. Đó là muốn sở hữu đúng nhân tài. Vì vậy, việc phỏng vấn không chỉ dừng lại ở kỹ năng hay kinh nghiệm.

Hai bên sẽ cùng nhau trao đổi giá trị để biết có sự tương đồng hay không. Nếu không có giá trị cốt lõi của doanh nghiệp còn tồi tệ hơn. Ứng viên sẽ đánh giá doanh nghiệp chưa thực sự chuyên nghiệp và có định hướng phát triển. Dù có được tuyển, họ cũng sẽ sớm rời đi sau vài tháng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang