Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 10:01

Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 2)

.

Thu hút khách hàng có chung giá trị

Không chỉ khác hàng trung thành mới quan tâm đến giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Phân khúc tiềm năng cũng rất muốn biết về những gì công ty bạn đại diện. Khị họ phát hiện ra điều tương tự với bản thân, cơ hội được chọn sẽ cao hơn.

Giả sử, tổ chức của bạn đặt yếu tố giải trình lên hàng đầu. Điều này thu hút khách hàng mới tiềm năng có chung tư tưởng. Họ mong muốn nhà cung cấp của mình có tính minh bạch cao. Vì lý do đó, điều quan trọng phải hiểu đối tượng hướng đến là ai, có giá trị gì.

Hỗ trợ Marketing

Để truyền tải thông điệp, đội ngũ Marketing và truyền thông cần biết giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Muốn trở nên đáng tin cậy, thông tin nội bộ và bên ngoài của bạn phải thống nhất. Nếu không có sự rõ ràng sẽ rất khó khăn đưa ra chiến lược quảng bá.

Thật vậy, bạn cần chia sẻ thông tin chính xác đến đúng đối tượng. Nếu giá trị phù hợp rất có khả năng cao thu hút được họ. Nó có nghĩa là, công ty đã xây dựng lòng tin với khách hàng, đối tác tiềm năng.

Cách để tìm ra giá trị cốt lõi thành công

Giá trị không nên chỉ dừng lại ở ý tưởng của nhà lãnh đạo. Thay vào đó, bạn cần phải phân tích, tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này giúp đưa ra một lựa chọn bất biến. Nó sẽ loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Brainstorming với nhân viên

Đây là nguồn thông tin tham khảo đầu tiên để tìm kiếm giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Bạn nên tập hợp một nhóm nhân sự có năng lực nhất. Họ là những người trực tiếp xử lý công việc hàng ngày nên sẽ có cái nhìn thực tế.

Ban lãnh đạo và các thành viên trên tập hợp lại, phân tích các tiêu chí. Tuy nhiên, nếu là sếp, bạn cũng cần thể hiện được khả năng tự chủ trong quyết định. Song hành cùng đó là tư tưởng cởi mở, mong muốn lắng nghe ý kiến.

Kết thúc buổi thảo luận, cả nhóm đưa ra một danh sách giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Các yếu tố này được đưa vào thử nghiệm sau vài tuần hoặc vài tháng. Sau đó sẽ tổ chức họp lại, để biết nên chỉnh sửa ở đâu. Đến khi có sự đồng thuận cao, người sáng lập nên tuyên bố chính thức.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang