Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 10:07

Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 3)

.

Để sứ mệnh định nghĩa giá trị

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp có thể là một phần cho sứ mệnh tổng thể. Vì thế, hãy nên ý tưởng từ chính nguồn thông tin quý giá này. Nếu không có sẽ dẫn đến các tuyên bố mâu thuẫn nhau. Nó khiến nhân viên lúng túng vì không biết tuân theo nguyên tắc nào.

Vì sứ mệnh và giá trị là những điều công khai rộng rãi. Tồn tại bất cập sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng và đối tác.

Đặt ra câu hỏi để tìm giá trị cốt lõi của thương hiệu

Là chủ sở hữu, bạn cũng cần liên tục đặt ra câu hỏi cho bản thân và công ty. Giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ sáng tỏ hơn qua những điều như:

- Những hoạt động, tiêu chí nào sẽ được tổ chức đặt vị thế cao hơn lợi nhuận?

- Phương châm, mong muốn từ những ngày đầu thành lập là gì?

- Để tiến xa hơn trong môi trường cạnh tranh cần có yếu tố nào?

Giá trị mà bạn muốn có thể là làm việc chăm chỉ, cởi mở và tinh thần cầu tiến. Đôi khi, bạn cũng mang theo sứ mệnh cao cả là thay đổi hiện trạng đang diễn ra. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là một ví dụ.

Cụ thể hóa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Cụ thể hóa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là điều cần làm trước khi đưa ra tuyên bố. Bởi lẽ, mọi quyết định vận hành đều được nhìn qua lăng kính đó. Nếu nó mờ ảo sẽ không thể thông suốt. Những hành động cũng vì vậy mà trở nên sai lầm.

Giả sử giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là tìm kiếm cải tiến, chấp nhận rủi ro. Vì thế, bạn không thể tuyển dụng một người cứng nhắc, bảo thủ được.

Nhìn vào khách hàng

Chìa khóa để phát triển giá trị cốt lõi chính là dựa vào phản hồi khách hàng. Hầu hết họ mong muốn từ thương hiệu những thứ vượt trên cả chất lượng dịch vụ/sản phẩm. Đó có thể là những phẩm chất đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng.

Khách hàng hy vọng thương hiệu sẽ trao đi những điều khác biệt. Vì thế, hãy lắng nghe từ chính người mà bạn phục vụ để đưa ra định hướng trực diện nhất.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang