Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 07/03/2022, 00:00

Vai trò của thương hiệu

.

Mặc dù ở trong và ngoài nước, thương hiệu đã được đề cập nhiều nhưng đa số doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa nhận thức hết vai trò quan trọng của thương hiệu trong chiến lược phát triển lâu dài. Thương hiệu có vai trò quan trọng đối với khách hàng và bản công ty.

Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng

Đối với khách hàng, thương hiệu có những lợi ích cơ bản:

- Giúp khách hàng đỡ tốn kém thời gian và công sức lựa chọn đúng sản phẩm. Đối với thương hiệu mạnh, khách hàng tin tưởng chất lượng, dịch vụ và dễ dàng ra quyết định mua mà không đắn đo so với thương hiệu không tên tuổi. Nhờ sản phẩm có thương hiệu, kết hợp chương trình quảng bá, giúp khách hàng xác định và tìm kiếm thương hiệu dễ dàng nhằm đáp ứng nhu cầu. Một khi thương hiệu đáp ứng được mong đợi của khách hàng sẽ tạo ra cho họ niềm tin, dễ chấp nhận giá cả, ra quyết định nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khi chọn lựa sản phẩm, dịch vụ. Khi nhắc đến thương hiệu Honda, mọi người tin tưởng những sản phẩm, mẫu mã, độ bền, dịch vụ bảo hành, bảo trì.

- Mang đến sự tin tưởng trong quyết định mua sắm. Niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu phải qua thời gian. Niềm tin có thể qua bạn bè, người thân giới thiệu hoặc đã qua trải nghiệm sử dụng trong quá khứ. Hoạt động quảng bá có thể giúp khách hàng quan tâm đến nhưng niềm tin đối với thương hiệu đạt được khi đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của khách hàng. Do vậy, thương hiệu mạnh đồng nghĩa với niềm tin khách hàng trong quyết định chọn mua sản phẩm. Niềm tin đối với thương hiệu tăng đồng nghĩa với việc khách hàng chọn mua sản phẩm lặp lại nhiều hơn và họ sẵn sàng trả giá cao khi đã trung thành với thương hiệu.

- Mang đến cho khách hàng những lợi ích được tôn trọng  thông qua tiêu dùng. Nhu cầu của khách hàng liên quan đến nhiều lợi ích. Những lợi ích này như là biểu tượng tự khẳng định của khách hàng trong xã hội hoặc khi giao tiếp với người khác. Có những lợi ích có thể thấy được như các chức năng của điện thoại di động hoặc những lợi ích không thấy được. Khách hàng có thể trả giá cao để mua sắm xe Dylan nhằm muốn thể hiện sành điệu, sang trọng, đẳng cấp đối với người sử dụng chiếc xe.

- Thương hiệu cũng hướng dẫn khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, diễn giải các thuộc tính và đặc điểm sản phẩm mà khách hàng chưa thấy được. Bằng các hình thức quảng cáo, khuyến mãi, thiết kế các yếu tố thương hiệu, các công ty xác định các lợi ích sản phẩm theo những cách thức khác nhau, giúp gắn kết lợi ích sản phẩm với nhu cầu khách hàng.     

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang