Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 26/07/2023, 15:17

Vai trò của tinh thần doanh nhân trong tăng trưởng và phát triển kinh tế (phần 1)

.

Tinh thần doanh nhân đóng một vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trong tăng trưởng kinh tế và mức sống của đất nước. Là một người sáng lập công ty khởi nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, một người có thể nghĩ rằng họ chỉ đơn giản là làm việc chăm chỉ để xây dựng doanh nghiệp của riêng mình và chu cấp cho bản thân, gia đình. Nhưng trên thực tế, họ đang thực sự làm được nhiều hơn thế cho cộng đồng địa phương, khu vực và cả quốc gia nói chung. Sau đây là bảy vai trò quan trọng hàng đầu của một doanh nhân/tinh thần kinh doanh trong sự phát triển kinh tế của một quốc gia.

- Tạo ra và chia sẻ của cải: Bằng cách thành lập thực thể kinh doanh, các doanh nhân đầu tư nguồn lực của chính họ và thu hút vốn (dưới dạng nợ, vốn chủ sở hữu,…) từ các nhà đầu tư, người cho vay và công chúng. Điều này huy động của cải công cộng và cho phép mọi người hưởng lợi từ sự thành công của các doanh nhân và doanh nghiệp đang phát triển. Loại vốn gộp này dẫn đến việc tạo ra và phân phối của cải là một trong những mệnh lệnh và mục tiêu cơ bản của phát triển kinh tế.

- Tạo việc làm: Về bản chất và định nghĩa, các doanh nhân là những người tạo việc làm, trái ngược với những người tìm việc. Có thể hiểu đơn giản là khi một người trở thành doanh nhân, sẽ có ít người tìm việc hơn trong nền kinh tế và sau đó họ cung cấp việc làm cho nhiều người tìm việc khác. Loại hình tạo việc làm này của các doanh nghiệp mới là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển kinh tế. Đây là lý do tại sao GOVT của Ấn Độ đã đưa ra các sáng kiến như Startup India để thúc đẩy và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mới, cũng như các sáng kiến khác như sáng kiến Make in India để thu hút các công ty nước ngoài và vốn FDI đầu tư vào nền kinh tế Ấn Độ. Tất cả điều này lần lượt tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm và đang giúp nâng cao các tiêu chuẩn của doanh nhân lên cấp độ toàn cầu.

- Phát triển khu vực cân bằng: Các doanh nhân thành lập doanh nghiệp mới và các đơn vị công nghiệp giúp phát triển khu vực bằng cách định vị ở các khu vực kém phát triển và lạc hậu. Sự phát triển của các ngành công nghiệp và kinh doanh trong những khu vực này dẫn đến cải thiện cơ sở hạ tầng như đường xá tốt hơn, cung cấp điện và nước ổn định, trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, các dịch vụ công cộng và tư nhân khác. Mỗi doanh nghiệp mới đặt tại một khu vực kém phát triển hơn sẽ tạo ra cả việc làm trực tiếp và gián tiếp, giúp nâng cao nền kinh tế khu vực theo nhiều cách khác nhau. Tổng chi tiêu của tất cả các nhân viên mới của các doanh nghiệp mới và các công việc hỗ trợ trong các doanh nghiệp khác làm tăng thêm sản lượng kinh tế địa phương và khu vực.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của tinh thần doanh nhân trong tăng trưởng và phát triển kinh tế (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang