Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 26/07/2023, 15:23

Vai trò của tinh thần doanh nhân trong tăng trưởng và phát triển kinh tế (phần 2)

.

- Mức sống: Tăng mức sống của người dân trong cộng đồng là một mục tiêu quan trọng khác của phát triển kinh tế. Các doanh nhân một lần nữa đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao mức sống trong một cộng đồng. Họ làm điều này không chỉ bằng cách tạo ra việc làm mà còn bằng cách phát triển và áp dụng những đổi mới giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác trong cộng đồng. Ví dụ: tự động hóa giúp giảm chi phí sản xuất và cho phép sản xuất nhanh hơn sẽ giúp đơn vị kinh doanh làm việc hiệu quả hơn, đồng thời cung cấp cho khách hàng của mình cùng loại hàng hóa với giá thấp hơn.

- GDP và thu nhập bình quân đầu người: Một doanh nghiệp sử dụng nhiều tài nguyên hơn như đất đai, lao động và vốn để phát triển các sản phẩm và dịch vụ làm tăng thu nhập quốc dân, sản phẩm quốc dân và thu nhập bình quân đầu người của đất nước. Tăng trưởng GDP và thu nhập bình quân đầu người một lần nữa là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển kinh tế.

- Xuất khẩu: Bất kỳ doanh nghiệp đang phát triển nào cũng sẽ muốn bắt đầu xuất khẩu để mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài. Đây là một thành phần quan trọng của sự phát triển kinh tế vì nó cung cấp khả năng tiếp cận các thị trường lớn hơn, đồng thời dẫn đến dòng tiền chảy vào và tiếp cận các công nghệ, quy trình tiên tiến nhất đang được sử dụng ở các thị trường nước ngoài phát triển hơn. Một lợi ích quan trọng khác là việc mở rộng này dẫn đến doanh thu kinh doanh ổn định hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế ở nền kinh tế địa phương.

- Phát triển cộng đồng: Phát triển kinh tế không phải lúc nào cũng chuyển thành phát triển cộng đồng. Phát triển cộng đồng đòi hỏi cơ sở hạ tầng cho giáo dục và đào tạo, y tế và các dịch vụ công cộng khác. Ví dụ, một doanh nhân cần những người lao động có trình độ học vấn cao và có tay nghề cao trong một cộng đồng để thu hút các doanh nghiệp mới. Nếu có các cơ sở giáo dục, trường đào tạo kỹ thuật và cơ hội thực tập, điều đó sẽ giúp xây dựng đội ngũ công nhân có trình độ học vấn và tay nghề cao.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vai trò của tinh thần doanh nhân trong tăng trưởng và phát triển kinh tế (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang