Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 1)

.

“Dự án vải vụn” - cái tên nghe như chẳng có gì của cô gái 9X - Diên Vĩ vốn đang làm trong lĩnh vực thiết kế thời trang, không chỉ khởi động cho ý tưởng bảo vệ môi trường mà còn mở ra không gian tương tác, trò chuyện cuối tuần giữa cha mẹ và con cái.

Không gian kết nối ba mẹ và con cái

Dự án vải vụn là một dự án được thực hiện với mong muốn gieo mầm yêu thương cho các trẻ em, đồng hành cùng mục tiêu vì môi trường bằng cách mở các lớp học thủ công tái chế sản phẩm từ vải vụn, sau đó mang bán đấu giá các sản phẩm này để gây quỹ vì trẻ em.

Dự án dù bắt đầu từ những mẩu vải vụn tưởng như bé nhỏ nhưng lại ẩn chứa trong đó tình yêu thương lớn lao và chân thành giữa con người với con người, và giữa con người với nhiên nhiên.

Vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Diên Vĩ - cô gái trẻ 9X đã tham gia nhiều dự án trực tuyến kết nối cộng đồng, các dự án dành cho thanh thiếu niên, đặc biệt là giáo dục giới tính. Sau hành trình này, Vĩ quyết định làm một cái gì đó có ý nghĩa với toàn xã hội và quan trọng nhất là phải hướng đến các bạn trẻ. Vì thế, “Dự án vải vụn” ra đời. “Dịch bệnh đã phơi bày nhiều vấn đề mà người trẻ gặp phải. Mình tự nhủ nếu không phải bây giờ thì lúc nào mới bắt tay vào làm và không muốn mãi chỉ là những ý tưởng hay dự định trong đầu nữa, mà phải hành động" - Vĩ nói.

“Dự án vải vụn” khởi động vào tháng 4/2022, giữa lúc dịch COVID-19 vừa kết thúc, xã hội đang trở lại “bình thường mới”. Đây là không gian dành cho các bé từ 4-14 tuổi đi cùng cha mẹ có thể tái chế, làm ra một sản phẩm thủ công từ vải vụn. Mục đích của dự án là đồng hành cùng trẻ em bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng vải vụn trong sản xuất ngành may mặc để làm thành các sản phẩm giá trị. Sau đó dùng các sản phẩm này để gây quỹ vì trẻ em, góp phần mua quà, sách vở và mở các lớp học kỹ năng miễn phí dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Là một chủ sở hữu một thương hiệu thời trang cho mẹ và bé, Diên Vĩ ấp ủ và bắt tay vào thực hiện việc tạo ra một môi trường vừa có thể giải quyết lượng vải vụn thải ra vừa tạo ra một sân chơi trải nghiệm làm các sản phẩm thủ công dành cho trẻ. Bên cạnh đó lồng ghép khéo léo các thông điệp cho trẻ về lòng yêu thương, chia sẻ, bảo vệ môi trường và cho cha mẹ dành thời gian trọn vẹn hơn với con…

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần 2 của bài viết VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang