Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 2)

.

Phần 1, bài viết VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương đã giới thiệu nội dung Không gian kết nối ba mẹ và con cái, với hành trình ấp ủ xây dựng dự án khi COVID-19 đang hoành hành trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam và dự án của Diên Vĩ đã ra đời. Đến với phần 2, bài viết tiếp tục giới thiệu về hành trình ra đời của dự án vải vụn của yêu thương.

“Là người làm việc trong lĩnh vực thời trang nên tôi nhận thức được lượng vải thừa này có thể không hoàn toàn giải quyết được hết. Nhưng khi tôi cùng đồng đội nhen lên một ‘mồi lửa’ và hướng dẫn trẻ con làm theo thì với tiếng nói tích cực của người lớn sẽ lan tỏa ý nghĩa và nhiều người sẽ chung tay cùng mình”, chị Diên Vĩ giải thích.

Quan sát và tìm hiểu trước đó, Vĩ biết nhiều phụ huynh có điều kiện tài chính sẵn sàng gửi con đến học ở các trung tâm dạy kỹ năng vào cuối tuần mà ít khi có thời gian dành cho con cái bởi bản thân họ quá bận rộn.

Nhiều người chỉ có thể tranh thủ đưa con đến chỗ học xong rồi chạy đi công việc ngay hoặc ngồi bấm điện thoại, trong khi những ngày khác trong tuần họ đều dành cho công việc, lo làm và hầu như không có thời gian trò chuyện, lắng nghe con. “Thông qua những giờ phút ngồi làm đồ thủ công cùng nhau khi tham gia dự án, cha mẹ và con sẽ có nhiều thời gian để tương tác, gắn kết với nhau hơn. Tụi mình có nguồn vải vụn, còn địa điểm được các phụ huynh chung tay tìm kiếm như quán cà phê hay công viên, chứ đâu có nhiều kinh phí thực hiện” – Vĩ cười. Cô gái 9X này muốn phát triển dự án để ba mẹ có thể dành thời gian cho con mình nhiều hơn. Phụ huynh không chỉ đi cùng con đến workshop vải vụn mà còn phải cùng con hoàn thành một sản phẩm tái chế nào đó.

Tiêu chí bền vững là điều cô gái 9X ấy đặt lên hàng đầu. Đó cũng là lý do của mô hình tuần hoàn mà Vĩ đang làm, bởi các loại vải thừa trong quá trình thiết kế trang phục được tận dụng, hạn chế rác thải ra môi trường, tạo thành sản phẩm mới có thể bán gây quỹ vận hành dự án sáng tạo từ vải vụn này. "Mình không muốn các hoạt động của "Dự án vải vụn" nổi lên rồi chìm xuống như một trào lưu mà mong câu chuyện này chạm đến các cá nhân, tổ chức để hoạt động ngày càng có thêm bạn đồng hành", Diên Vĩ chia sẻ.

Kết thúc phần 2, bài viết cũng kết thúc nội dung Không gian kết nối ba mẹ và con cái qua dự án VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương. Đến với phần tiếp theo, bài viết sẽ giới thiệu về hành trình Hành trình 4 tháng, 25 chương trình mà cô gái 9x đã trải qua. Mời các bạn cùng đón xem.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang