Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 3)

.

Đến với phần 3 của bài viết VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương, bài viết sẽ giới thiệu với đọc giả về hành trình 4 tháng, 25 chương trình để Diên Vĩ, 1 cô gái 9x xây dựng nên dự án VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương.

Hành trình 4 tháng, 25 chương trình

Dù là dự án cộng đồng, chiến lược của Diên Vĩ khá đặc biệt khi bạn thực hiện mô hình nhượng quyền ý tưởng. Nghĩa là dù bạn ở bất kì nơi nào, có mong muốn được thực hiện dự án thì chỉ cần đăng kí và chọn địa điểm tổ chức. Ban quản lý dự án sẽ chỉ chịu trách nhiệm với link đăng kí và chủ đề chương trình. Còn việc tổ chức ở từng chương trình sẽ có tình nguyện viên đã được tập huấn, đào tạo cùng tham dự, điều phối để chương trình diễn ra đúng mục đích ban đầu.

Thời gian đầu khi số tình nguyện viên ít, Diên Vĩ cùng các thành viên nòng cốt của dự án phải trực tiếp đến tham gia hỗ trợ tổ chức. Nên có khi hôm nay làm ở TP.HCM, ngày mai nhóm lại chạy ra Vũng Tàu, rồi bay đi Hà Nội ngay sau đó. Chọn cách diễn đạt gần gũi, thông thường chính là cách cô gái 9X ấy hướng đến khi quyết định hình thành "Dự án vải vụn" với các hoạt động liên quan. . Sau này khi dự án được nhiều người biết đến hơn, được nhân rộng mô hình và chia sẻ nhiều hơn thì chỉ cần tập huấn những bạn muốn đồng hành lâu dài với mô hình trên khắp cả nước. Ngoài những workshop, Diên Vĩ còn có các lớp chia sẻ kỹ năng về giáo dục giới tính.

Vĩ cùng các bạn trẻ thực hiện dự án muốn mang những lớp học này đến với khu vực miền núi, nơi trẻ em ít có cơ hội tiếp cận với kiến thức, kỹ năng. Đấy sẽ là các kỹ năng, hiểu biết cơ bản nhất như cách vệ sinh thân thể, hiểu về cơ thể mình, nâng cao khả năng tự vệ, phòng chống xâm hại tình dục cho các bạn nhỏ. Còn tại TP.HCM và Hà Nội, hiện dự án cũng đang thực hiện chiến dịch tái chế jeans. Tức là các bạn trẻ có thể sử dụng vải jeans làm nguyên liệu tạo ra các sản phẩm thời trang để bán đấu giá và gây quỹ.

Nguồn quỹ này sẽ được Vĩ dùng để tổ chức các lớp chia sẻ kỹ năng về giới tính như đã nói ở trên. Cô gái ấy ấp ủ sẽ mang chiến dịch tái chế này đến với bệnh nhi ung thư để các bạn có thể tham gia như một sân chơi, thỏa sức sáng tạo.

Kết thúc phần 3, bài viết đã giới thiệu mở đầu 1 phần nhỏ về hành trình xây dựng dự án VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương của Diên Vĩ. Mời các đọc giả đón xem phần tiếp theo của bài viết.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang