Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 27/07/2023, 00:00

VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần cuối)

.

Đến với phần cuối bài viết tiếp tục giới thiệu về cuộc hành trình xây dựng VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương của cô gái 9x Diên Vĩ.

Nguồn vải vụn hiện đang có được lấy từ cửa hàng thời trang do Vĩ sáng lập. Nhưng trong tương lai, Vĩ mong có nhiều đơn vị trong ngành thời trang biết đến và đồng hành để tăng thêm nguồn vải cho dự án. Đó là lúc sẽ có nhiều nguồn lực hơn, tạo ra nhiều tác động và giá trị hơn cho cộng đồng.

Vì lẽ đó, chỉ trong 4 tháng thành lập mà “Dự án vải vụn” đã tổ chức được hơn 25 workshop thủ công tại TP.HCM và các tỉnh thành khác. Bên cạnh những workshop thủ công, thời gian tới cô và đồng đội sẽ mở rộng dự án bằng cách tổ chức những lớp giáo dục giới tính cho cả ba mẹ và trẻ em. Vĩ cho biết cô muốn mang những lớp học này đến với những bạn nhỏ ở các khu vực miền núi còn khó khăn, nơi có ít cơ hội được tiếp xúc với các kĩ năng cần thiết.

Các workshop thủ công này, sau khi hoàn thành xong, các bạn trẻ có thể dùng để đấu giá và gây quỹ. Nguồn quỹ này sẽ được Diên Vĩ dùng để tổ chức các lớp chia sẻ kỹ năng về giới tính như đã nói ở trên.

Diên Vĩ - người sáng lập dự án vải vụn tự hào chia sẻ: "Chúng ta chỉ có một văn hóa chung, 1 mong muốn chung là cùng hướng dẫn những đứa trẻ tới ý thức bảo vệ môi trường, mình sẽ học tập và phát triển không chỉ vì bản thân mà còn vì người khác nữa."

Bạn Diên Vĩ cho biết thêm: "Em thấy phụ huynh là những đại sứ rất tuyệt với, vì nhưng yếu tố truyền miệng của các phụ huynh rất tích cực mà dự án đi nhanh hơn so với dự kiến. Tỷ lệ các phụ huynh đến với dự án và sau đó mở lời đồng hành cùng dự án rất cao. Ví dụ có chị rất dễ thương, đến với dự án vải vụn 1 lần, sau đó kéo cả nhà đến lần thứ 2, 3, 4. Sau đó chị mang vải vụn về nhà, sáng làm ở ngân hàng, tối về làm hoa, làm đầy hộp rồi thì chị gửi đến dự án bán thành phẩm. Trong những buổi trò chuyện hay tám cà phê, họ sẽ ngồi với nhau và kể câu chuyện này, đó là yếu tố đại sứ mà em cảm thấy rất tuyệt vời."

Dự án vải vụn mong muốn tạo ra thật nhiều đại sứ môi trường trong hiện tại và tương lai. Đó là những bạn trẻ Gen Z trực tiếp tham gia hướng dẫn và hoạt động trong dự án, trong các lớp học, hay các em nhỏ được phụ huynh đưa đến các lớp học của dự án. Và đặc biệt chính là những phụ huynh, đã trở thành những đại sứ môi trường vô cùng tuyệt vời của Dự án vải vụn./.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VAIS: Dự án vải vụn của yêu thương (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang