Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 23/05/2019, 14:46

Vườn rau trong nhà bằng công nghệ khí canh sẽ xuất hiện tại 100 căn hộ Quận 2

Sau một thời gian dài nghiên cứu, dự án khởi nghiệp Treant Protector sẽ chính thức triển khai việc lắp đặt các mô hình trồng rau sạch bằng công nghệ khí canh tại 100 căn hộ trên địa bàn Quận 2, TP.HCM.

Đi từ phòng thí nghiệm ra thị trường, các bạn trẻ của dự án này tự tin là sản phẩm sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, với công nghệ trồng rau độc đáo theo mô hình khí canh.

Anh Hà Hồng Quang, Giám đốc mảng nông nghiệp của dự án chia sẻ, hình thức khí canh tức là bộ rễ của thực vật sẽ nằm lơ lửng trong không khí và được “truyền” dinh dưỡng bằng cách phun sương dung dịch chứa phân và chất dinh dưỡng. Việc bộ rễ nằm trong không khí sẽ giúp cây có nhiều ô xi để hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn nhằm làm cây sinh trưởng nhanh, và ít khả năng bị sâu bệnh.

Ngoài ra, công nghệ khí canh với việc phun sương sẽ tiết kiệm 95% phân bón, giảm tiêu thụ nước 98% so với cách trồng rau truyền thống, phương pháp này còn tăng năng suất cây trồng tăng từ 45% đến 75%.

Cũng theo anh Quang, hiện nay, mô hình trồng khí canh của nhóm đang phát triển có thể trồng tất cả các loại rau ăn lá, cây ăn trái, cây gia vị, dược liệu,… Hệ thống hoàn toàn được điều khiển tự động bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Chỉ cần ấn nút, hệ thống sẽ tự động pha chế dinh dưỡng phù hợp với loại cây trồng, tự động cân bằng PH, tự động cân băng dinh dưỡng cho cây phát triển,…

“Đặc biệt, hệ thống này có khả năng tự phát ánh sáng bằng đèn LED vào ban đêm giúp cây quang hợp vào ban đêm, nhằm tăng lượng ô xy trong không gian nhà. Ánh sáng này được chứng nhận là an toàn với mắt trẻ nhỏ”- anh Quang nói.

Ông Phạm Anh Tuấn  CEO Treant Protector (áo vest) giới thiệu mô hình tới khách tham quan. Ảnh: Hà Thế An.

Hệ thống này đã lọt vào “mắt xanh” của một doanh nghiệp chuyên thiết kế nội thất, và hai bên đã đồng ý các điều khoản thỏa thuận để lắp đặt cho khoảng 100 căn hộ tại Quận 2, TP.HCM.

Theo ông Duy Bùi, CEO DB Home, doanh nghiệp chuyên thiết kế nội thất căn hộ, hệ thống này sẽ lắp đặt trong phòng khách hoặc khu bếp của căn hộ. Và việc cây xanh xuất hiện trong căn nhà sẽ hài hòa với kiến trúc cũng như phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

“Chúng tôi muốn mang không gian xanh vào trong từng căn nhà, vì đây là xu hướng chung của nhiều gia đình sống tại các khu đô thị lớn. Họ muốn có một không gian xanh và dành thời gian trồng, chăm sóc những loại rau mà họ thích”- ông Duy Bùi nói.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, CEO Treant Protector, các hệ thống trồng rau khí canh sẽ được bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) để phù hợp với nội thất và không gian từng căn nhà. Nhóm dự án mong muốn, hệ thống trồng rau khí canh như là một phần tất yêu trong ngôi nhà của mỗi gia đình.

Các hoạt động R&D của dự án sẽ tiếp tục để cho ra các mô hình công nghệ mới. Ảnh: Hà Thế An.

Hiện nay các thành viên dự án Treant Protector cũng đang phát triển một hệ thống trồng rau khí canh trong môi trường giả lập khí hậu. Cụ thể, nhóm sẽ nghiên cứu các yếu tố về khí hậu, thời tiết, môi trường của mỗi vùng miền, hoặc quốc gia khác nhau để giả lập tương tự, và tiến hành trồng những loại thực vật phù hợp và là đặc trưng của khí hậu đó.

Hiện nay hệ thống này trong giai đoạn nghiên cứu và sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Hà Thế An  (khampha.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Vườn rau trong nhà bằng công nghệ khí canh sẽ xuất hiện tại 100 căn hộ Quận 2 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang