Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Xâm phạm dữ liệu nhân viên: Hậu quả và chiến lược phòng ngừa HR nên biết (Phần cuối)

.

Dịch vụ chống trộm danh tính

Ngoài việc thực hiện các chiến lược phòng ngừa, các công ty cũng có thể cung cấp dịch vụ bảo vệ chống trộm danh tính cho nhân viên của họ để giúp ngăn chặn vi phạm dữ liệu. Các công ty như Aura và Identity Guard cung cấp các dịch vụ chống trộm danh tính toàn diện có thể giúp nhân viên bảo vệ thông tin cá nhân của họ và giảm nguy cơ bị trộm danh tính.

Các dịch vụ chống trộm danh tính khác, chẳng hạn như LifeLock, cũng cung cấp các dịch vụ tương tự bao gồm giám sát tín dụng, giám sát web đen và cảnh báo về hoạt động đáng ngờ liên quan đến thông tin cá nhân của nhân viên.

Khi chọn dịch vụ bảo vệ chống trộm danh tính, các công ty nên đánh giá cẩn thận các tùy chọn có sẵn và chọn nhà cung cấp cung cấp dịch vụ bảo vệ toàn diện và khách hàng xuất sắc. Các công ty cũng nên xem xét các yếu tố như giá cả và nhu cầu cụ thể của nhân viên.

Ví dụ: khi so sánh Aura và Identity Guard, bạn sẽ thấy sự khác biệt về giá cả và tính năng. Aura cung cấp một bộ dịch vụ bảo vệ chống trộm danh tính và an ninh mạng, bao gồm giám sát tín dụng, giám sát web đen và cảnh báo cho hoạt động đáng ngờ. Identity Guard cũng cung cấp các dịch vụ chống trộm danh tính toàn diện, bao gồm giám sát tín dụng, giám sát số an sinh xã hội và dịch vụ khôi phục danh tính. Vì vậy, khi xem xét một trong hai tùy chọn này, hãy đảm bảo rằng bạn xem xét từng tính năng của chúng và mức độ phù hợp của chúng với nhu cầu của công ty bạn.

Nhân sự đi đầu trong bảo vệ dữ liệu nhân viên

Ngăn chặn vi phạm dữ liệu của nhân viên đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện nhằm giải quyết các nguyên nhân vi phạm khác nhau. Các công ty, do bộ phận nhân sự lãnh đạo, phải thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ thông tin cá nhân của nhân viên và khách hàng, đồng thời sẵn sàng phản hồi nhanh chóng trong trường hợp vi phạm. Bằng cách thực hiện các chiến lược này, các công ty có thể giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra vi phạm dữ liệu của nhân viên và duy trì danh tiếng cũng như sự tin tưởng của khách hàng.

Nhìn chung, việc ngăn chặn vi phạm dữ liệu của nhân viên nên là ưu tiên hàng đầu của các công ty trong tất cả các ngành, vì hậu quả của vi phạm có thể nghiêm trọng và lâu dài. Các công ty nên thực hiện các biện pháp chủ động để giảm rủi ro vi phạm và sẵn sàng ứng phó nhanh chóng và hiệu quả nếu vi phạm xảy ra.

Nguồn: Gethppy.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xâm phạm dữ liệu nhân viên: Hậu quả và chiến lược phòng ngừa HR nên biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang