Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/05/2020, 10:45

Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả

.

Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng là hoạt động cốt lõi quyết định sự sống còn và phát triển của bất kì doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng không còn là điều dễ dàng, đặc biệt trong thời kì công nghệ 4.0 – nơi mạng Internet bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp. Rủi ro từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh có thể ập đến bất kì lúc nào.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm nghiên cứu, trải qua nhiều chức vụ điều hành Marketing tại các tập đoàn lớn đã giúp cho TS. Alok Bharadwaj có cái nhìn tổng quan và thực tiễn về Marketing hiện đại, đồng thời đúc rút những kinh nghiệm quý báu đó vào cuốn sách “Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả”.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể xây dựng một hệ thống Marketing & Bán hàng hiệu quả và lấy đó làm thế mạnh của mình với tham vọng vượt qua đối thủ cạnh tranh, dẫn đầu thị trường. Đặc biệt, trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 – nơi mạng Internet bùng nổ làm thay đổi hoàn toàn phương thức kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp. Rủi ro từ khách hàng và đối thủ cạnh tranh có thể ập đến bất kì lúc nào thì bạn càng phải biết cách làm Marketing “khôn ngoan” nhờ xây dựng hệ thống và giám sát, thực thi hiệu quả.

Nội dung chính của cuốn sách:

1. Cuốn sách chỉ ra rằng, để có một hệ thống Marketing & Bán hàng hiệu quả, trước tiên cần có một tư duy đúng đắn – đó là tư duy tập trung vào khách hàng. Tiếp đó, doanh nghiệp phải thấu hiểu và mang lại giá trị cho khách hàng trong từng sản phẩm, dịch vụ của mình.

2. Quy tắc Phễu, Ống, Kèn và mô hình D-STEP giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng của mình, chu kỳ mua hàng và các nhân tố thúc đẩy mua hàng.

3. Đưa ra 10 vấn đề về marketing và bán hàng mà các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải hiện nay.

Lợi ích mà bạn nhận được sau khi đọc xong cuốn sách này?

1. Giúp bạn và doanh nghiệp của mình nắm bắt được Insight của khách hàng mục tiêu, biết họ cần những giá trị gì trong sản phẩm mà bạn cung cấp. Từ đó sáng tạo thêm nhiều giá trị hữu ích khác để gia tăng nhu cầu mua hàng của khách hàng mục tiêu.

2. Xác định đúng phân khúc thị trường của doanh nghiệp, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

3. Biết cách xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng bài bản, giúp doanh nghiệp vận hành ổn định và tăng trưởng bền vững

4. Khai sáng cho các công ty Việt Nam về cách thức mà các công ty lớn xây dựng, chuyển đổi và giữ vững vị thế đi đầu xã hội trong nhiều thập thập kỷ.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng hệ thống Marketing và bán hàng hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang