Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Xây dựng thương hiệu địa phương: 5 điều cần biết (Phần 1)

.

Xây dựng một thương hiệu địa phương là khó khăn. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn ở khu vực có lượng người qua lại đáng kể, thì việc phát triển thương hiệu của bạn trong cộng đồng là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công lâu dài.

Thông thường, khi mọi người nói về xây dựng thương hiệu, họ thường đề cập đến các công ty lớn có ngân sách tương xứng cho các chiến lược tiếp thị của họ. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cũng cần thiết cho các doanh nghiệp địa phương. Đó là điều sẽ khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và xác định cách khách hàng cảm nhận về bạn.

May mắn thay, để phát triển một thương hiệu địa phương, bạn không cần phải phá vỡ ngân sách. Dưới đây là năm mẹo quan trọng cần ghi nhớ để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Tạo quan hệ đối tác địa phương

Hợp tác với các thương hiệu địa phương khác và đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn phù hợp hoặc bổ sung cho nhau.

Nếu không chắc chắn về cách kết nối với các chủ doanh nghiệp khác, bạn có thể tham gia các phòng hoặc nhóm dịch vụ cộng đồng tại địa phương để mở rộng mạng lưới của mình, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu. Sau đó, bạn có thể hợp tác cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của nhau.

Một cách khác là liên hệ với các nhà lãnh đạo địa phương trong cộng đồng của bạn và giúp đỡ họ khi họ đang gặp khó khăn. Điều này mang lại cho thương hiệu của bạn một nguyên nhân xã hội và cho thấy rằng bạn coi trọng việc đóng góp cho cộng đồng của mình.

Nói một cách đơn giản, việc xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn hình thành các kết nối tại địa phương.

Xây dựng mối quan hệ với cộng đồng

Các thị trấn nhỏ là nơi xây dựng mối quan hệ và lòng tin. Nếu bạn thể hiện rằng bạn quan tâm đến khách hàng của mình - điều bạn nên làm, vì dư luận về thương hiệu của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn - thì bạn có nhiều khả năng chiếm được lòng tin của họ và thậm chí tốt hơn là lòng trung thành của họ.

Để thực hiện điều này, bạn nên tích cực lắng nghe phản hồi của họ, trả lời tin nhắn và câu hỏi, giải quyết khiếu nại nhanh nhất có thể và giải quyết vấn đề. Tất cả những gì muốn nói là: cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, nếu một thương hiệu không có sự hiện diện trên mạng xã hội, nó thậm chí có thể không tồn tại. Đó là điều quan trọng. Đặc biệt là trong thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ trẻ, mạng xã hội là thứ bắt buộc phải có.

Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn tới khách hàng tiềm năng; để họ làm quen với nó và thể hiện những khía cạnh khác nhau của nó. Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để tương tác với khách hàng hiện tại của bạn.

Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cho thấy rằng thương hiệu của bạn quan tâm đến cộng đồng của mình bằng cách chia sẻ bất kỳ tin tức địa phương nào mà bạn cho rằng khán giả của mình sẽ quan tâm.

Còn tiếp…

Nguồn: marq.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu địa phương: 5 điều cần biết (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang