Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Xây dựng thương hiệu địa phương: 5 điều cần biết (Phần cuối)

.

Hãy nhất quán

Tôi thích câu nói này của cựu CEO Disney, Michael Eisner:

Thương hiệu là một thực thể sống—và nó được làm phong phú thêm hoặc suy yếu tích lũy theo thời gian, là sản phẩm của hàng nghìn cử chỉ nhỏ.

Thương hiệu của bạn đang được định hình mỗi ngày bởi hàng nghìn cử chỉ nhỏ mà khách hàng (hoặc khách hàng tiềm năng) nhận được từ công ty của bạn. Một cử chỉ có thể là tương tác với một trong các nhân viên của bạn, một bài đăng trên trang Facebook của công ty bạn hoặc thậm chí là một bức thư trực tiếp mà bạn gửi đi.

Nếu tất cả những điều này góp phần xây dựng thương hiệu của bạn, thì điều quan trọng là phải nhất quán với thông điệp của từng cử chỉ.

Vì vậy, đây là một số mẹo cần thiết cần ghi nhớ nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu địa phương. Nếu bạn làm theo danh sách lời khuyên này, bạn sẽ tiến một bước gần hơn để tạo nên thành công cho thương hiệu của mình.

Làm thế nào để có thương hiệu địa phương nhất quán hơn:

Mẹo số 1: Thiết lập nguyên tắc thương hiệu.

Nếu bạn chưa có nguyên tắc thương hiệu, hãy tạo chúng. Nếu bạn có hướng dẫn thương hiệu, hãy xem lại chúng và đảm bảo rằng chúng được cập nhật.

Mẹo số 2: Làm cho hướng dẫn thương hiệu của bạn dễ tìm.

Vấn đề ở hầu hết các tổ chức chỉ đơn giản là các nguyên tắc thương hiệu của họ quá khó tìm. Các nguyên tắc thương hiệu tốt nhất sẽ vô ích nếu chúng quá khó tìm.

Mẹo số 3: Chọn nhà vô địch thương hiệu phù hợp.

Bạn sẽ trả lời câu hỏi này như thế nào? Ai trong tổ chức của bạn có trách nhiệm CHÍNH để quản lý và bảo vệ cách thương hiệu của bạn được sử dụng? Ban đầu, tôi đã nghĩ rằng, đối với hầu hết các tổ chức, nhà thiết kế hoặc người sáng tạo cấp cao có trách nhiệm chính trong việc quản lý và bảo vệ thương hiệu của công ty. Ý tôi là, họ là những người làm tất cả những thứ "xây dựng thương hiệu" đó cả ngày, phải không?

Trong cuộc khảo sát của chúng tôi, các CMO/CEO đã thắng rất xa.

Nếu tính nhất quán của thương hiệu là quan trọng đối với tổ chức của bạn (điều đáng lẽ phải như vậy), trách nhiệm chính trong việc quản lý và bảo vệ thương hiệu sẽ thuộc về CMO hoặc một thành viên khác trong nhóm điều hành. Khi quản lý cấp cao nhận ra tầm quan trọng của việc quản lý thương hiệu, điều đó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng tới mọi người rằng thương hiệu đáng được bảo vệ và đầu tư.

Biết sự khác biệt giữa khán giả địa phương.

Đây là tất cả về việc biết khách hàng của bạn. Khi bạn biết các phân khúc khách hàng khác nhau của mình, bạn có thể hiểu được sự khác biệt giữa chúng.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một đại lý ô tô và có một địa điểm ở khu dân cư giàu có hơn các địa điểm khác của bạn, thì bạn có thể nhận thấy rằng những người mua giàu có đang tìm kiếm thứ gì đó khác với những người mua ở các địa điểm khác của bạn. Có thể họ muốn xem những chiếc xe bọc da và có cửa sổ trời. Tiếp thị của bạn tại địa điểm này nên làm nổi bật những điều này.

Nguồn: marq.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu địa phương: 5 điều cần biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang