Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 07/04/2022, 00:00

Xây dựng thương hiệu dựa trên sản phẩm thân thiện với môi trường

.

Thân thiện môi trường, thân thiện sinh thái hay thân thiện thiên nhiên là những thuật ngữ được sử dụng đối với các loại sản phẩm tối thiểu hóa các ảnh hưởng có hại cho môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

1. Tạo ra yếu tố khác biệt trong xây dựng thương hiệu

Trong môi trường kinh doanh hội nhập càng cao, để có thể tồn tại, phát triển và cạnh tranh, các doanh nghiệp phải nghiên cứu sản phẩm hướng đến thân thiện môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh của mình.

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu xem đây như là yếu tố khác biệt khi xây dựng thương hiệu. Chẳng hạn, thông điệp quảng cáo của Vinamilk, Nestle cà phê nhấn mạnh đến nguồn nguyên liệu chế biến thân thiện môi trường.

Tại một số nước, ngoài việc quản lý chất lượng, các doanh nghiệp cũng dán nhãn môi trường (eco-label) cho sản phẩm, qua đó tạo nhận biết cho khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu và là cơ sở công bố trong tài liệu về sản phẩm, tạp chí kỹ thuật, quảng cáo hoặc các hình thức khác.

2. Tạo điều kiện để cán bộ nhân viên tham gia

Để tạo ra được sản phẩm có chất lượng, thân thiện môi trường, mỗi nhân viên cần nhận thức rằng mỗi hành vi của mình đối với khách hàng là một thông điệp gửi ra bên ngoài. Nhân viên công ty làm việc tốt hay xấu đều tác động tích cực hoặc tiêu cực đến doanh nghiệp. Điều gì xảy ra khi quá trình xây dựng hình ảnh với bên ngoài tốt đẹp nhưng trong nội bộ công ty, nhân viên không tin vào doanh nghiệp, thậm chí họ không dám nói họ là nhân viên của công ty. Đã có trường hợp, một công nhân do bất đồng chính sách công ty đã bỏ xác động vật chết khi đóng gói để xuất khẩu nước ngoài, gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Một khi nhân viên không tự hào về chính tên tuổi và danh tiếng của doanh nghiệp thì khó có động lực để thuyết phục khách hàng tin vào thương hiệu.

3. Kinh nghiệm hướng sản phẩm thân thiện môi trường của các công ty Nhật

Công ty Sony Electronics Việt Nam, thương hiệu đồ điện tử nổi tiếng Nhật Bản đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam khi chọn các thiết bị điện tử như laptop, tivi, camera, thiết bị nghe nhìn và những dụng cụ gia đình khác. Mục tiêu chính của công ty là mang đến cho khách hàng các sản phẩm tân tiến nhất với chất lượng tuyệt hảo, thiết kế độc đáo. Trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng thân thiện, Sony Việt Nam đã tạo nhiều cơ hội cho nhân viên phát triển sự nghiệp. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Sony Việt Nam còn làm tròn bổn phận với cộng đồng, môi trường xung quanh. Vì thế, công ty luôn khuyến khích nhân viên tham gia vào các chương trình thực tế cho sự phát triển trí não trẻ em.

   Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu dựa trên sản phẩm thân thiện với môi trường tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang