Là môi trường mơ ước của tất cả ứng viên. Để xây dựng thương hiệu nguồn nhân lực, doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện mà không phụ thuộc vào khả năng tài chính, chỉ cần có thời gian và sự kiên trì.
Thương hiệu nguồn nhân lực (human resources brand) là việc xây dựng và quảng bá hình ảnh công ty trong nhận thức của toàn thể nhân viên cũng như các ứng viên. Đây là chiến lược dài hạn của công ty, là tổng thể những trải nghiệm mà mỗi nhân viên của công ty và ứng viên thu thập được thông qua quá trình tiếp xúc với công ty đó.
Có rất nhiều cách làm đơn giản với số tiền đầu tư khiêm tốn mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn. Dưới đây là những yếu tố cần được quan tâm đặc biệt.
Nếu công ty bạn mới thành lập khoảng 2 năm trở lại và chưa có khoản tiền nào dành cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu nguồn nhân lực, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây: