Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 11/08/2022, 00:00

Xây dựng Thương hiệu - Ý nghĩa, tầm quan trọng và quy trình

.

Xây dựng Thương hiệu là gì?

Xây dựng Thương hiệu là tạo ra nhận thức, thiết lập và quảng bá công ty bằng cách sử dụng các chiến lược và chiến thuật. Nói cách khác, xây dựng thương hiệu là nâng cao giá trị thương hiệu bằng cách sử dụng các chiến dịch quảng cáo và chiến lược khuyến mại. Thương hiệu là khía cạnh quan trọng của công ty vì nó là tiếng nói trực quan của công ty. Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là tạo ra một hình ảnh độc đáo về công ty.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu có thể được bắt đầu với một bản sắc thương hiệu được suy nghĩ kỹ lưỡng, có thể giúp tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh, giúp củng cố thương hiệu một cách lâu dài.

Xây dựng Thương hiệu bao gồm việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng mà người tiêu dùng cảm nhận, suy nghĩ và biết về thương hiệu của bạn. Có ba thương hiệu phổ biến được biết đến:

• Nhãn hiệu sản phẩm: Một sản phẩm vật chất hoặc các vật phẩm hoặc hàng hoá là một nhãn hiệu sản phẩm. Xây dựng thương hiệu là đảm bảo cung cấp cho khách hàng một sản phẩm chất lượng tốt cùng với khả năng hiển thị thương hiệu tốt, bao bì, chế độ bảo hành,… Tất cả những điều này tích lũy giúp xây dựng thương hiệu. Ví dụ về các thương hiệu sản phẩm là Adidas, Rolex,…

• Thương hiệu dịch vụ: Một sản phẩm không hữu hình là một thương hiệu dịch vụ như dịch vụ viễn thông, thương mại điện tử,... Trong trường hợp này, việc xây dựng thương hiệu phụ thuộc nhiều nhất vào trải nghiệm mà khách hàng có được. Ví dụ về các thương hiệu dịch vụ là McDonald’s, Starbucks,…

• Thương hiệu bán lẻ: Thương hiệu bán lẻ là sự kết hợp giữa dịch vụ và sản phẩm, tức là sản phẩm được bán thông qua việc cung cấp dịch vụ. Do đó, việc xây dựng thương hiệu phải đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt cũng như sản phẩm chất lượng cao. Ví dụ về các thương hiệu bán lẻ là Tesco, Walmart,…

Quy trình xây dựng thương hiệu

Không có cách xây dựng thương hiệu nhất định. Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo, đề xuất giá trị chính xác, giám sát liên tục & đảm bảo trải nghiệm tốt của khách hàng.

Các bước liên quan đến xây dựng thương hiệu là:

• Mô tả thương hiệu của bạn: Bước đầu tiên của việc xây dựng thương hiệu là mô tả thương hiệu. Điều này có thể được thực hiện thông qua mô tả sản phẩm, bao bì, biểu tượng,… Cách một thương hiệu được xác định sẽ xây dựng giá trị thương hiệu và tạo nền tảng cho nhận thức của khách hàng.

• Sự khác biệt hóa và định vị thương hiệu: Một khi sản phẩm hoặc dịch vụ được tạo ra, điều quan trọng là thương hiệu phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng một số giá trị độc đáo. Ngoài ra, định vị thương hiệu một cách chính xác là một yếu tố thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu.

• Quảng bá thương hiệu: Quảng cáo & quảng bá thương hiệu bằng TVC, mạng xã hội, quảng cáo trên báo in, quảng cáo trực tuyến,… là một trong những trụ cột quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nó giúp tạo nhận thức về thương hiệu. Truyền thông đúng cách và các kênh truyền thông hiệu quả có thể giúp xây dựng một thương hiệu mạnh và giúp tăng khả năng nhớ thương hiệu.

• Cá nhân hóa thương hiệu: Việc xây dựng thương hiệu có thể hiệu quả khi khách hàng cảm thấy được kết nối với nó. Do đó, việc tạo dấu ấn cá nhân cho khách hàng, thông qua đổi mới và tùy chỉnh có thể giúp xây dựng nhận thức sâu sắc hơn trong tâm trí khách hàng.

• Đánh giá Thương hiệu: Điều quan trọng là một công ty luôn theo dõi và xem xét hoạt động của các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Do đó, đánh giá và xem xét một thương hiệu là một yếu tố thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu.

Các chiến lược xây dựng thương hiệu cần được áp dụng phù hợp để giúp tạo ra và khác biệt hóa giá trị thương hiệu cũng như phát triển ấn tượng phù hợp với công ty mà nó thực sự đứng. Tùy thuộc vào các bài tập xây dựng thương hiệu của bạn, thương hiệu của bạn có thể phát triển, vẫn trì trệ hoặc suy thoái theo thời gian. Vì vậy, trong chu kỳ thương hiệu, cần liên tục đưa ra các chiến lược, sự kiện và hoạt động mới để duy trì lời hứa của thương hiệu. Người tiêu dùng là những người đồng sáng tạo ra thương hiệu, vì vậy cần đáp ứng các sở thích và nhu cầu cũng như các chiến lược nên được thiết kế bằng cách ghi nhớ người tiêu dùng. Để tạo ra một thương hiệu độc đáo và mạnh mẽ, cần có thời gian và sự nhất quán. Vì vậy, Xây dựng thương hiệu là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh doanh và liên quan đến nhiều chiến lược và chiến thuật khác nhau theo thời gian.

Nguồn: www.mbaskool.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng Thương hiệu - Ý nghĩa, tầm quan trọng và quy trình tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang