Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 08/08/2022, 10:30

Xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng (hết)

Hãy cùng CASTI theo dõi phần còn lại!

4. Thiết lập KPI để đo lường hiệu quả làm việc của đội ngũ bán hàng

Để xây dựng đội ngũ bán hàng làm việc năng suất cao, nhà quản lý cần thiết lập KPI cho đội ngũ bán hàng và có cơ chế đo lường và giám sát tình hình thực hiện KPI.

Thiết lập KPI cho nhân viên là một trong những phương pháp giúp nhóm bán hàng của bạn đạt được thành công. Thông qua các chỉ số KPI từ ban đầu, nhân viên sẽ biết mình cần phải làm gì, mình phải cố gắng như thế nào, kết quả cuối cùng mà mình cần đạt được là gì. Tất cả các nhóm bán hàng tại các doanh nghiệp có quy mô nhỏ-vừa hay lớn trên thế giới đều được đặt ra KPI cho từng tháng, quý, năm,…

Đánh giá KPI giúp đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên sales cũng như đo lường tăng trưởng doanh số, hiệu quả của mục tiêu chiến lược bán hàng. Thông qua KPI, nhà quản lý có thể đo lường hiệu quả tiếp cận khách hàng, ngân sách chi cho việc bán hàng cũng như tỷ lệ khách hàng mới, tỷ lệ khách hàng rời đi, tỷ lệ chốt đơn,… của từng nhân viên sales, từ đó đánh giá hiệu quả kinh doanh chung của doanh nghiệp. 

5. Tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng cho đội ngũ

Không chỉ tuyển dụng những người giỏi về đội ngũ, để xây dựng đội ngũ bán hàng hùng mạnh, nhà quản lý cần đánh giá những kỹ năng còn yếu và tổ chức đào tạo để nâng cao năng lực cho đội ngũ bán hàng.

Đây được xem là chìa khóa giúp nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao hiệu suất bán hàng.

6. Sử dụng các công cụ bán hàng 

Chuyển đổi số mang đến nhiều giải pháp và công cụ bán hàng dành cho các doanh nghiệp. Thông qua các công cụ tự động thu thập Lead, các sales có thể tiếp cận và thuyết phục khách hàng tốt hơn, từ đó nâng cao cơ hội chốt đơn. Việc sử dụng các phần mềm, giải pháp bán hàng phù hợp cho phép nhân viên sales đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu được thu thập và phân tích qua AI từ đó tăng ROI. Đầu tư vào các phần mềm bán hàng được xem là giải pháp thông minh, có tầm nhìn chiến lược cho các doanh nghiệp hiện nay. 

7. Sử dụng nền tảng công nghệ 

Hầu hết các dịch vụ bán hàng hiện nay đều được thực hiện qua nền tảng bán hàng trực tuyến. Thay vì tiếp cận các khách hàng trực tiếp, doanh nghiệp còn cần chú ý đến lượng khách hàng online đông đảo. Bằng cách phát triển nền tảng bán hàng trực tuyến tại các trang web hoặc sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Nhà quản lý cần xây dựng đội ngũ nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng qua điện thoại, fanpage hoặc trên web bán hàng, nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời. 

Ngoài ra doanh nghiệp nên sử dụng các công cụ, phần mềm lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng theo hình thức đám mây. Những công cụ này cung cấp dữ liệu khách hàng cũng như quy trình làm việc thông minh cho đội nhóm bán hàng. Thông qua các công cụ này người quản lý có thể giám sát hiệu suất và quy trình bán hàng mọi lúc mọi nơi. Các thành viên trong nhóm bán hàng có thể nắm bắt quy trình và nhiệm vụ công việc, giảm thiểu lãng phí thời gian báo cáo, hay các cuộc họp không cần thiết. 

Trên đây là các bước trong quy trình xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng hùng mạnh dành cho các công ty, doanh nghiệp. Mong rằng qua các thông tin từ bài viết, nhà quản lý đã có thêm các kinh nghiệm hay nhằm hoàn thiện và phát triển nhóm bán hàng của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng (hết) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang