Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 24/05/2023, 11:02

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (Phần 2)

.

Tại phần 2, bài viết sẽ xây dựng mục tiêu giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, Tuyên truyền giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp và Tuyên truyền giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp.

Mục tiêu xây dựng giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp được lâu dài và bên vững thì cần xác định  những yếu tố hội tụ thành một văn hóa doanh nghiệp tốt. Từ những yếu tố đó, xây dựng “nền móng” cho văn hóa doanh nghiệp. Phát triển và tối ưu các yếu tốt đó bằng nhiều hoặc động khác nhau. Tuy nhiên, phải thông nhất một lộ trình phát triển.

Để phát triển được thì các nhà lãnh đạo là nhân vật cốt lõi, đinh hướng mục tiêu chung của doanh nghiệp và truyền bá để mọi nhân viên tin tưởng vào những giá trị chung đó. Những mục tiêu này là định hướng chung mà tất cả các nhân viên phải được ăn sâu vào trong tiềm thức.

Tuyên truyền giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Để tuyên truyền các giá trị cốt lõi một cách hiệu quả cần có một đội ngũ chuyên trách.  Theo dõi sát sao và đưa ra những hành động để triển khai văn hóa này đến từng bộ phận, từng thành viên trong công ty. Thông thường, phần lớn các công ty sẽ giao trách nhiệm này cho các phòng ban về Nhân sự và Truyền thông nội bộ. Khi thành lập một bộ phần chuyên trách về văn hóa doanh nghiệp, cần tổ chức một buổi giao lưu giữa lãnh đạo và tất cả các nhân viên để giới thiệu cho họ.

Tóm lại, để triển khai văn hóa doanh nghiệp được lâu dài và bền vững. Lộ trình này không phải có thể hoàn thành trong một thời gian ngắn mà phải thực hiện có bài bản và cần rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thành. Cụ thể, có thể kể đến như các hoạt động:

- Giới thiệu và nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp cho các nhân viên mới.

- Áp dụng vào các hoạt động công ty: thiết kế không gian văn phòng, đồng phục, trò chơi, chế độ trợ cấp, hệ thống khen thưởng, company trip,…

- Tuyển dụng đúng người, đúng việc: chỉ tuyển người phù hợp không tuyển người giỏi nhất.

Triển khai kế hoạch xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Sau quá trình bàn bạc và đi đến thông nhất, bộ phận chuyên trách sẽ đưa ra quyết đinh và triển thai đến toàn thể nhân viên. Việc triển khai cần thực theo một lộ trình duy nhất và theo một quy tắc, không được vội vàng.

Sau khi đã lên kế hoạch triển khai cụ thể thì bộ phận phụ trách sẽ tiến hành phổ biến về các quy định, quy chế, chính sách chung. Họ sẽ tiến hành tổ chức các buổi nói chuyện, cuộc họp giữa ban lãnh đạo và nhân viên để phổ biến về văn hóa doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp toàn thể nhân viên biết được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, và hiểu được chúng có ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của doanh nghiệp và của chính bản thân mỗi nhân viên.

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang