Xu hướng
Thứ bảy , 18/04/2020, 10:45

Xoay vòng doanh nghiệp nhỏ trực tuyến

.

Khi các doanh nghiệp nhỏ tranh giành quyền tự chủ trong thế giới COVID-19 luôn thay đổi, nhiều người đang tìm kiếm các nguồn lực để giúp họ phát triển mạnh. Hậu cần của việc xoay vòng một doanh nghiệp hoạt động theo cách truyền thống sang một nền tảng trực tuyến có thể dường như quá sức ở lần đầu tiên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể trải qua một quy trình hợp lý để tạo ra các trục như vậy.

Phil Jones - một nhà tư vấn bán hàng và tác giả của Exactly What to Say phát biểu: “Khi một doanh nghiệp nghĩ về việc chuyển sang trực tuyến, suy nghĩ đầu tiên của họ là bắt đầu bán hàng trực tuyến. Thay vào đó, trước tiên, họ nên nghĩ về cách họ có thể làm tốt hơn việc sử dụng các công cụ trực tuyến để phục vụ khách hàng và cộng đồng hiện tại của họ”.

Quy trình hợp lý dưới đây, cùng với những suy nghĩ từ các chuyên gia trong bối cảnh doanh nghiệp nhỏ, sẽ giúp biểu đồ doanh nghiệp của bạn có một đường dẫn có chủ ý cho trụ cột trực tuyến của bạn, đặt khách hàng và cộng đồng của bạn vào trung tâm của mỗi bước bạn thực hiện.

Nếu bạn đã giảm tương tác về các tài khoản truyền thông xã hội, thì giờ là thời gian để tăng cường đầu tư vào tài sản kinh doanh trực này. Đối với nhiều doanh nghiệp, các tài khoản truyền thông xã hội ít hơn một danh sách thư mục trực tuyến, theo ông Jones. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sử dụng tài khoản truyền thông xã hội của họ làm kết nối đầu tiên với khách hàng đang nhìn thấy những lợi thế rõ ràng.

Jones lưu ý rằng các công ty kế toán và pháp lý có thể bắt đầu cung cấp lời khuyên chuyên nghiệp và kịp thời thông qua các chương trình phát sóng và video trực tiếp trên Facebook hay YouTube. Chủ cửa hàng độc lập có thể chụp ảnh hàng hóa của họ cho Pinterest và Instagram, tạo các kênh mới để kết nối với khách hàng.

Lý do các nền tảng này rất quan trọng là khách hàng của bạn đã sử dụng chúng, ông nói Jones. Nhiều công cụ khác yêu cầu bạn phải thu hút sự chú ý của ai đó và mang đến cho họ một nơi mới vào trong thị trường ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách đưa thông điệp của bạn đến mọi người chứ không phải mọi người vào tin nhắn của bạn.

Các bước tiếp theo: Bắt đầu vòng xoay trực tuyến của bạn

Khi bạn có tài khoản truyền thông xã hội của mình, Jones đưa ra ba bước mà các doanh nghiệp nhỏ có thể thực hiện để đưa doanh nghiệp của họ lên mạng với một định hướng và ý định rõ ràng:

1/ Quyết định cách cung cấp trực tuyến tốt hơn cho khách hàng của bạn. Lời đề nghị trực tuyến của bạn phải có giá trị với khách hàng. Quyết định với sự tự tin tại sao giải pháp trực tuyến cung cấp cùng một hoặc thậm chí một đề xuất giá trị gia tăng cho một chuyến thăm trực tiếp, đặc biệt là trong điều kiện thị trường hiện tại. Ví dụ: một nhà hàng địa phương có thể được phục vụ tốt hơn bằng cách đăng các sản phẩm đặc biệt hàng ngày trên Instagram mà khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại hơn là đầu tư thời gian để xây dựng một hệ thống đặt hàng trực tuyến mới.

2/ Phát triển một liều hiệu quả tối thiểu cho chiến lược truyền thông mới của bạn. Jones khuyên các doanh nghiệp nên xem xét cách họ sẽ truyền đạt các dịch vụ trực tuyến của mình tới khách hàng. Hãy suy nghĩ về tần suất liên lạc, trên các kênh (phương tiện truyền thông xã hội, văn bản, email, v.v.) và cách vị trí thực tế của bạn sẽ phục vụ như một công cụ để hướng tới khách hàng trực tuyến. Như Jones nói, một dấu hiệu đóng trên cửa của bạn kém hiệu quả hơn nhiều so với một dấu hiệu đọc Truy cập trang web của chúng tôi tại [tên miền] .com để tìm hiểu cách chúng tôi vẫn có thể cung cấp dịch vụ trực tuyến cho bạn.

3/ Mở các kênh liên lạc nhất quán với khách hàng và liên hệ hiện có. Khuyến khích khách hàng của bạn theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn định thu thập địa chỉ email, thì giờ đây, thời gian bắt đầu. Hãy chắc chắn để có được sự cho phép từ khán giả của bạn để giao tiếp qua văn bản hoặc email để tuân thủ các quy định tiếp thị. Các dịch vụ tiếp thị qua email như MailChimp, Constant Contact và GetResponse có thể giúp bạn xây dựng danh sách email của mình theo danh sách và tất cả đều có hướng dẫn mở rộng để nhanh chóng giúp bạn tăng tốc.

E. Napoletano (Apr 15, 2020), Pivot Your Small Business Online: Tips, Resources And Inspiration (Theo Forbes.com)

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xoay vòng doanh nghiệp nhỏ trực tuyến tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang