Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 31/05/2023, 14:43

Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 1)

.

1. Chốt sale là gì?

Chốt sale là giai đoạn cuối cùng của quá trình tư vấn giữa người bán và người mua, người bán sẽ sử dụng kỹ năng mềm thúc đẩy khách hàng chấp nhận những thuyết phục của mình để đi đến hành vi mua một sản phẩm/dịch vụ của công ty. Quá trình chốt sale sẽ diễn ra dựa theo các mốc thời gian, đối tượng khách hàng và nhu cầu khách hàng khác nhau,… Nếu giai đoạn này được diễn ra tốt đẹp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty và ngược lại, công ty có thể đánh mất khách hàng nếu không có kỹ năng chốt sale khéo léo. 

2. Kịch bản chốt sale nghĩa là gì?

Kịch bản chốt sale là những hướng dẫn bằng văn bản về những đặc điểm trong cuộc trao đổi giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng để thúc đẩy quá trình tư vấn bán hàng đi đến thành công. Kịch bản chốt sale phải được xây dựng dựa trên các câu hỏi và câu trả lời hoặc những tình huống phổ biến được đúc kết từ những kinh nghiệm trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Nhân viên kinh doanh sẽ sử dụng kịch bản này để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng qua hình thức trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp qua email, điện thoại,… 

3. Vì sao cần xây dựng kịch bản chốt sale trước khi tư vấn bán hàng?

Để quá trình tư vấn bán hàng được kết thúc tốt đẹp, nhân viên bán hàng nên xây dựng kịch bản chốt sale thật chỉn chu trước khi tư vấn cho khách hàng. Việc xây dựng kịch bản chốt sale sẽ mang đến các lợi ích sau đây.

Gia tăng hiệu quả bán hàng 

Nhân viên tư vấn phải trang bị kịch bản chốt sale để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, thu hút sự quan tâm và xây dựng mối liên kết giữa khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của công ty. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy nhu cầu của khách hàng đi đến hành vi mua hàng mà còn khiến khách hàng ấn tượng trước phong cách bán hàng chuyên nghiệp của công ty.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

Kịch bản chốt sale được chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp quá trình chốt sale trở nên chuyên nghiệp và đạt được kết quả tốt. Tùy vào đối tượng khách hàng, bạn sẽ có những phương pháp tiếp cận và tư vấn phù hợp để tác động đến nhu cầu khách hàng. Nhờ đó, bạn hoàn toàn chủ động xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đương nhiên tỉ lệ khách hàng tiềm năng sẽ tăng.

Thúc đẩy doanh thu bán hàng

Khi kịch bản chốt sale được xây dựng, bạn sẽ đưa ra phương hướng chốt sale linh hoạt tùy vào đối tượng khách hàng và mục đích bán hàng. Bạn càng chốt sale được nhiều thì doanh thu của công ty sẽ càng cao và mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. 

Chuẩn bị tâm lý kỹ càng

Kịch bản chốt sale càng được dày công chuẩn bị càng giúp nhân viên sale chuẩn bị tâm lý kỹ càng trước khi tiếp cận và trao đổi với khách hàng. Với kịch bản chốt sale, nhân viên kinh doanh sẽ không phải bối rối và lo lắng khi nhận được những câu hỏi hóc búa. Không những thế, người làm sale sẽ linh động xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tư vấn, đồng thời tăng sự tự tin và thể hiện sự chuyên nghiệp trước khách hàng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang