Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 31/05/2023, 14:48

Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 2)

.

4. Các yếu tố cốt lõi để chốt sale thành công

Sự trung thực

Ở nhưng người bán hàng kinh nghiệm, họ đều giống nhau ở chỗ là tiếp cận khách, lập cuộc hẹn, nói về sản phẩm, giải quyết các chướng ngại và các kỹ năng về con người. Tuy nhiên, những người bán thành công thì không chỉ dừng lại ở đó. Họ giống hệt người có kinh nghiệm nhưng ở mọi khâu đó họ chỉ hơn mỗi chữ “trung thực” mà thôi.

Những người bán hàng chuyên nghiệp hiểu rằng, việc qua mặt khách là đều không thể, bởi nhận thức của khách hàng ngày nay đã tăng lên rất nhiều trước sự phát triển không ngừng của thời đại. Họ còn hiểu rằng, khách hàng xuống tiền hoàn toàn không phải theo giai đoạn mà họ mua bởi lòng tin vào những điều mà người bán hàng nói. nguồn gốc của lòng tin ấy chỉ có thể đến từ một hướng duy nhất là sự trung thực.

Cái tôi của người bán

Nhìn theo hướng tích cực trong bán hàng, người bán cần có một sự tự ái rất cao nếu không nhận được sự chấp nhận mua của người mua. Điều này cũng nghĩa rằng, họ say mê nghề bán đến tột cùng. Người bán sẽ cảm thấy rất vui khi có cuộc hẹn, khi trao được giá trị cho người khác, vui hơn cả khách khi khách mua được hàng.

Thái độ của người bán tích cực

Người bán luôn có thái độ lạc quan. Đặc biệt, họ luôn có những lý do chân thật nhất để giúp người mua mua sản phẩm. Họ tin tưởng vào sản phẩm của công ty có thể mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Người bán phải cực kỳ hiểu tâm lý khách hàng

Vì ở đoạn cuối này, khách hàng mua hàng bằng cảm xúc. Người mua sẽ không mua hàng nếu người bán bán cái họ không cần, họ không có tiền, họ không thể hiểu được sản phẩm hay cuối cùng là họ không tin người bán.

Tóm lại, nếu một người chốt sale giải quyết được cả 4 yếu tố trên thì đó là người chốt cực giỏi. Khâu chốt là khâu mà người bán sẽ dễ tê liệt nhất, dễ mất kiểm soát nhất trong khi người mua thì lại căng thẳng tột đột. Do đó, chốt sale được xem là nghiệp vụ để nhảy qua khúc căng thẳng này.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang