Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 31/05/2023, 14:51

Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 3)

.

5. Hướng dẫn cách gia tăng tỷ lệ chốt sales cao cuối năm cho doanh nghiệp

Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh 

Tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh là một trong những giải pháp giúp đạt số lượng khách mua hàng chất lượng và loại bỏ các nhóm khách hàng không có nhu cầu. Để có được tỷ lệ chốt sale cao thì trước tiên, doanh nghiệp cần sở hữu danh sách khách hàng tiềm năng cho nhân viên sale của mình tiến hành contact.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có bản báo cáo thống kê doanh số theo thời gian thực và tỷ lệ chốt sale thành công đơn hàng thông qua tất cả chiến dịch quảng cáo để bộ phận tiếp thị cập nhật và tối ưu ngân sách liên tục. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải thực hiện kiểm soát cách nhân viên sale tiếp cận khách hàng và mang đến data khách hàng chất lượng.

Triển khai bán chéo và bán thêm sản phẩm 

Bán chéo và bán thêm các sản phẩm đi kèm là phương thức bán hàng phổ biến mà các doanh nghiệp nên áp dụng để gia tăng tỷ lệ chốt sale và doanh thu bình quân cho doanh nghiệp. Bởi khách hàng thường có xu hướng lựa chọn thêm các mặt hàng để vừa tiết kiệm thời gian mua sắm vừa tiết kiệm chi phí.

Doanh nghiệp nên biết tận dụng điều này làm cơ hội để thực hiện quảng bá các sản phẩm bán sẵn tại doanh nghiệp. Đồng thời cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng, tạo thiện cảm và những ấn tượng tốt cho họ. 

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng 

Thực hiện tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng là một cách để gia tăng tỷ lệ chốt sale hiệu quả. Đây được xem là một giải pháp marketing mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích về doanh số bởi vừa tiết kiệm chi phí cho quảng cáo đồng thời hiểu hơn về những mong muốn của khách hàng để gia tăng sự tin tưởng của họ với doanh nghiệp.

Qua đó việc tối ưu này sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi thành công từ người xem thành khách hàng tiềm năng. Cao hơn nữa là trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang