Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 31/05/2023, 14:55

Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 4)

.

5. Hướng dẫn cách gia tăng tỷ lệ chốt sales cao cuối năm cho doanh nghiệp (tiếp theo)

Đo lường sự hài lòng khách hàng 

Đối với các doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng chính là mấu chốt và tác động lớn đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy, đo lường sự hài lòng của khách hàng là công việc cần thiết để gia tăng tỷ lệ chốt sale, nắm rõ được cảm nhận của khách hàng dành cho doanh nghiệp và đưa ra được các chiến lược điều chỉnh phù hợp.

Doanh nghiệp nên có kế hoạch xây dựng một hệ thống đo lường cụ thể để xác định được mức độ yêu thích doanh nghiệp của khách hàng và đưa ra được danh sách khách hàng tiềm năng hay khách hàng trung thành phù hợp. Có như vậy, doanh nghiệp mới chăm sóc được đúng các nhóm khách hàng mục tiêu và tránh lãng phí thời gian cũng như chi phí cho người dùng không có nhu cầu.

Xác định điểm độc đáo của sản phẩm 

Một cách giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale thành công đó là xác định được điểm độc đáo của sản phẩm. Bởi điều này giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt đối thủ với những đặc điểm chỉ doanh nghiệp bạn có. Hơn nữa, đối thủ của bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn nếu họ có mong muốn sao chép các đặc điểm khác biệt từ sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty bạn.

Đừng quên tỷ lệ khách hàng rời bỏ 

Sẽ thật khó khăn nếu tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp và đến với các đối thủ. Chính vì vậy, bên cạnh việc tập trung vào các nhóm khách hàng tiềm năng hay các hoạt động tiếp thị thì bạn không nên bỏ qua tỷ lệ khách hàng rời bỏ. Bởi nếu không thực hiện điều này, nó khiến cho tỷ lệ chốt đơn và doanh thu doanh nghiệp giảm đi đáng kể.

Việc bạn cần làm chính là tìm hiểu lý do tại sao họ lại lựa chọn rời đi để tìm ra được những nhược điểm tồn đọng tại doanh nghiệp. Qua đó bạn nên nhanh chóng điều chỉnh, khắc phục những sai sót đồng thời tạo ra trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng để họ gắn bó với doanh nghiệp lâu năm hơn.

Tự động hóa quy trình bán hàng 

Một cách gia tăng tỷ lệ chốt sale hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ lỡ nếu muốn tiết kiệm chi phí và công sức theo như cách thủ công đó là tự động hóa quy trình bán hàng. Việc bạn ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật hay trí tuệ nhân tạo sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu được các vấn đề trong việc quản lý cửa hàng, điều phối nhân sự, quản lý xuất nhập, hàng tồn kho,...

Thêm vào đó, với giải pháp này, doanh nghiệp còn có thể tương tác hay trò chuyện với khách hàng một cách tự động dựa trên kịch bản chatbot đã được thiết lập sẵn ngay khi khách hàng có động thái gửi tin nhắn đến. Điều này không chỉ giúp phản hồi khách hàng nhanh chóng mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Yếu tố cốt lõi cần có để thúc đẩy tỷ lệ chốt sale thành công (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang