Bài học khởi nghiệp
Thứ tư , 11/12/2019, 08:26

10 bước để tìm đúng người đồng sáng lập

.

Một thách thức chung mà mọi doanh nhân phải đối mặt là họ không có băng thông (sự liên kết thông tin trong một mạng lưới), sở thích hoặc kỹ năng để làm mọi thứ cần thiết nhằm xây dựng dự án khởi nghiệp. Tất nhiên, họ có thể thuê ngoài một phần công việc hoặc thuê nhân viên, nhưng cách tiếp cận đó mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn để quản lý công việc phát sinh. Câu trả lời tốt nhất là tìm một người đồng sáng lập với các kỹ năng bổ trợ.

Hai cái đầu luôn tốt hơn một với startup. Cả hai cần chia sẻ niềm đam mê, cơ hội lâu dài và rủi ro, thay vì chỉ được trả tiền để làm một công việc, thắng hay thua. Các nhà đầu tư lo lắng về một doanh nhân duy nhất bị quá tải, mệt mỏi hoặc dẫn đầu lạc lối, không có đối tác hỗ trợ và cân bằng. Thách thức là làm thế nào để tìm được cộng sự phù hợp. Dưới đây là 10 bước gợi ý để tìm đúng người đồng sáng lập:

1. Viết "bản mô tả công việc" cho cộng sự lý tưởng

Bạn thân, vợ/chồng hoặc thành viên gia đình của bạn là ứng cử viên ít có khả năng nhất, vì vậy đừng bắt đầu từ đó. Hãy nhìn kỹ vào những điểm mạnh và điểm yếu trong kinh doanh và viết ra những kỹ năng, kinh nghiệm của đối tác sẽ bổ sung tốt nhất cho bạn. Tìm kiếm đầu vào từ các nhà đầu tư dày dạn và đồng nghiệp.

2. Mạng lưới để tìm người đồng sáng lập giống như mạng lưới của bạn để tìm nhà đầu tư

Trên thực tế, nhiều địa điểm giống nhau, chẳng hạn như hội nghị ngành, diễn đàn doanh nhân và tổ chức doanh nghiệp địa phương là hữu ích cho cả hai. Mạng lưới trực tuyến, nó trả tiền để tham gia các nhóm doanh nhân trên LinkedIn và Facebook và tương tác với những người đáp ứng tiêu chí của bạn trên Twitter.

3. Tham gia các trang web "matchmaking" (trung gian liên kết) trực tuyến cho các đối tác kinh doanh

Người đồng sáng lập là đối tác kinh doanh cho các công ty mới khởi nghiệp, vì vậy đừng ngại tham gia và khám phá các trang web như StartupWeekend, StartupAgents và CoFoundersLab. Cũng bắt đầu một cuộc thảo luận về sự giàu có của các blog kinh doanh thường xuyên của các doanh nhân, nơi bạn có thể làm cho sở thích của mình được biết đến.

4. Tham dự các hoạt động kinh doanh của trường đại học địa phương

Các giáo sư đại học và các nhà lãnh đạo sinh viên luôn biết một loạt các doanh nhân, cựu sinh viên hoặc nhân viên hàng đầu đang chờ đợi để tìm ra sự phù hợp hoàn hảo cho lợi ích, kỹ năng và ý tưởng kinh doanh của riêng họ. Hỗ trợ các hoạt động địa phương và bạn hỗ trợ mình.

5. Tìm kiếm một đối tác từ một nền tảng khác

Trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, đối tác lý tưởng của bạn có thể ở nửa vòng trái đất, từ một địa lý và văn hóa kinh doanh khác nhau. Mọi công trình hạ tầng khởi nghiệp sẽ tốt hơn nếu có sự đóng góp của những người từ các nền văn hóa khác nhau, nhiều người trong số họ có thể sẵn sàng và có thể mang lại năng lượng, sức sáng tạo mới cho dự án khởi nghiệp của bạn.

6. Theo dõi với các cộng sự từ phân công công việc trước

Nếu bạn ấn tượng với ai đó về khả năng điều hành và vai trò trong công việc trước đây, bây giờ là thời gian để kết nối lại để kiểm tra sự quan tâm và tính khả dụng của họ hoặc các đề xuất mà họ có thể cung cấp. Hãy thận trọng để tránh xung đột lợi ích của chủ lao động và các điều khoản không cạnh tranh.

7. Di chuyển đến một địa lý có nhiều khả năng

Tìm một người đồng sáng lập công nghệ cao ở giữa Kansas có thể là một tìm kiếm dài. Có một lý do mà Thung lũng Silicon và Boston là trung tâm cho các công ty khởi nghiệp công nghệ cao. Những lĩnh vực này có thể không chỉ có người đồng sáng lập của bạn mà còn là hệ sinh thái mạnh mẽ mà startup của bạn cần cho các nhà đầu tư, lập trình viên và khách hàng.

8. Khám phá những lợi ích chung của ứng viên ngoài công việc

Hóa học đồng sáng lập và các trận đấu quan tâm được khám phá tốt nhất bên ngoài văn phòng. Tìm một số sở thích hoặc môn thể thao phổ biến để làm quen trước khi cho đi một nửa công ty của bạn. Quan hệ đối tác kinh doanh là mối quan hệ lâu dài, vì vậy hãy dành thời gian làm quen trước khi kết thúc hợp đồng.

9. Cùng xác định các mốc quan trọng và các số liệu chính cho startup

Quá trình này là thử nghiệm cuối cùng của một tầm nhìn chung và phong cách làm việc. Xây dựng một dự án startup là công việc khó khăn, không thể đoán trước và mọi người trở nên bận rộn, vì vậy bây giờ là thời gian để cùng nhau cam kết. Nếu bạn không thể làm việc theo nhóm ngay bây giờ và dễ dàng đồng ý, điều đó có thể sẽ không xảy ra trong tương lai.

10. Đàm phán và phân chia vai trò bằng văn bản sớm, bao gồm cả ai là ông chủ

Cho dù tất cả các bạn đều bình đẳng như nhau nhưng chỉ có chỗ cho một người đứng đầu để đưa ra quyết định cuối cùng về các vấn đề khó khăn. Đặc biệt là khi mọi thứ đều tốt đẹp ngày hôm nay, đừng ngần ngại hỏi những câu hỏi khó của nhau. Chỉ có thể có một giám đốc điều hành.

Để dự án khởi nghiệp của bạn thành công, tìm được người đồng sáng lập phù hợp là một trong những điều quan trọng nhất mà một doanh nhân mới cần phải làm. Có rất nhiều thử thách trong quá trình khởi nghiệp mà các nhà sáng lập không nên cố gắng đi một mình. Khi bạn tìm thấy một người đồng sáng lập lý tưởng, sự kiên trì, thành công sẽ tạo ra thành công.

(Lttsuong tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 bước để tìm đúng người đồng sáng lập tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang