Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 06/09/2019, 00:00

10 điều bạn phải làm từ ngày đầu tiên khởi nghiệp

.
  1. Bắt đầu bằng chân phải.

Trước khi vượt quá xa bản thân, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ của mình bằng chân phải. Nó đã thắng đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mạnh, nhưng nó sẽ làm giảm khả năng thất bại. Vì vậy, làm thế nào chính xác bạn có thể bắt đầu kinh doanh của bạn đúng cách?

  • Hãy đam mê những gì bạn làm. Điều này sẽ giữ cho bạn tiến lên phía trước trong bất kỳ thời điểm khó khăn nào.
  • Bắt đầu kinh doanh trong khi bạn vẫn làm một công việc toàn thời gian để bạn có thể có tiền để tồn tại cho đến khi công việc kinh doanh của bạn thuận lợi. Dành một ít tiền mặt để bạn không phải vay nhiều.
  • Đừng đi một mình. Các doanh nhân có suy nghĩ này rằng họ phải tự làm mọi thứ. Đó không phải là trường hợp. Bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình và lời khuyên từ những người cố vấn.
  • Xây dựng sự thu hút. Bắt đầu xây dựng cơ sở khách hàng trước khi chính thức ra mắt.
  • Viết kế hoạch kinh doanh của bạn. Kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ dẫn dắt bạn trong suốt cuộc đời kinh doanh của bạn.
  • Làm bài tập về nhà. Tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về ngành và đối tượng mục tiêu của bạn. Trở thành một chuyên gia về ngành kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Phát huy trong sự thuận lợi. Ví dụ: nếu bạn không phải là kế toán viên, hãy thuê CPA để xử lý lĩnh vực kinh doanh này. Đừng lãng phí đô la, hãy cố gắng tiết kiệm các đồng xu để làm những công việc mà bạn không đủ điều kiện.
  • Nhận tiền xếp hàng. Bắt đầu tìm cách gọi vốn cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như thông qua các nhà cho vay hoặc nhà đầu tư ngang hàng, trước khi bạn rơi vào khủng hoảng tiền mặt thực sự.
  • Trở nên chuyên nghiệp. Bắt đầu bằng cách cung cấp danh thiếp, số điện thoại doanh nghiệp và địa chỉ email. Luôn đối xử với mọi người một cách lịch sự và chuyên nghiệp.
  • Cung cấp các vấn đề pháp lý và thuế theo thứ tự. Bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian, tiền bạc và các vấn đề hóc búa nếu bạn cung cấp trách nhiệm pháp lý và thuế ngay từ khi bắt đầu.
  1. Học hỏi và kết nối với các doanh nghiệp khác

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn, giới thiệu bản thân và phát triển mối quan hệ tốt với họ. Giới thiệu khách hàng với họ khi điều đó có ý nghĩa và đừng ngại yêu cầu họ giúp đỡ hoặc tư vấn. Mặc dù bạn và các đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự nhưng mỗi bạn đều có thế mạnh riêng. Thay vì sợ sự cạnh tranh đó, hãy cho họ lòng tin vào những gì họ nổi trội. Tin hay không, điều đó sẽ được đáp lại.

  1. Địa chỉ xin lỗi

Mặc dù việc bắt đầu kinh doanh riêng có thể thú vị, nó cũng có thể là một trong những lựa chọn đáng sợ nhất mà bạn sẽ thực hiện trong cuộc sống của mình. Vì những rủi ro liên quan và nỗi sợ thất bại, hầu hết mọi người không bao giờ theo đuổi giấc mơ của họ. Đây là một sự xấu hổ vì bạn không muốn một ngày nào đó phải hối tiếc vì bạn không bao giờ có được bước nhảy vọt của niềm tin.

Thay vì để những lời bào chữa này kiểm soát cuộc sống của bạn, bạn cần giải quyết chúng càng sớm càng tốt. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu kinh doanh riêng. Một cách để tiến về phía trước là làm việc với một nhà khai vấn vì chất lượng cuộc sống, người có thể cung cấp cho bạn các bước hành động để bắt đầu.

  1. Trở thành một nhân vật quyền lực hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của bạn

Nhờ tiếp thị nội dung, sẽ không dễ dàng để gầy dựng bản thân như một nhân vật quyền lực và tạo dựng niềm tin giữa các khách hàng tiềm năng. Khi họ tin tưởng bạn, có nhiều khả năng họ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn và giới thiệu nó cho người khác. Bạn cũng có thể nhận được sự công khai miễn phí bằng cách được xuất hiện trong các ấn phẩm hàng đầu, từ đó giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến một đối tượng mới.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công, bạn cần phải có tiếng nói trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách tạo nội dung như bài đăng trên blog, các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe, hội thảo trực tuyến, video, đồ họa thông minh... Viết bài đăng trên blog và xuất hiện tại càng nhiều sự kiện và hội nghị trong lĩnh vực kinh doanh càng tốt.

  1. Tập trung vào những việc thích hợp của bạn và ủy thác những gì bạn có thể

Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn đã dành phần lớn thời gian và sức lực của mình để bắt đầu và duy trì công việc kinh doanh. Tại sao bạn phải làm cho cuộc sống của mình trở nên bận rộn hơn bằng cách trải rộng bản thân cho quá nhiều thứ nhỏ? Tập trung vào những việc thích hợp với bạn và gắn bó với nó. Bạn không cần phải phát minh lại bánh xe hoặc đa dạng bản thân quá nhiều. Tập trung vào những gì bạn biết, những gì bạn giỏi và những gì bạn đam mê về nó. Nghe có vẻ khó tin, nhưng khi bạn làm vậy, bạn sẽ đi trên con đường thành công mà không gây thêm căng thẳng cho cuộc sống của bạn.

Cố gắng tự làm mọi thứ là một công thức cho sự cố và cháy. Để tránh kiệt sức trong khi phát triển doanh nghiệp, chỉ tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất. Đối với phần còn lại, như các nhiệm vụ hành chính và hỗ trợ khách hàng hãy ủy thác hoặc thuê ngoài chúng cho người khác.

  1. Giảm chi phí

Hãy ngồi xuống và tạo một ngân sách để bạn có thể phát hiện ra các khoản chi phí không cần thiết. Nếu bạn đang chi hàng ngàn đô la mỗi tháng cho một văn phòng trống, hãy xem xét một không gian làm việc chung hoặc hoàn toàn ảo. Bằng cách này, bạn có thể chọn các mức giá cạnh tranh hơn và bạn sẽ có nhiều khả năng có đủ tiền mặt khi bạn gặp phải một vấn đề hóc búa nào đó.

Nếu bạn chưa bắt đầu kinh doanh, thì đây là 25 chi phí thường bị bỏ qua. Hãy bám sát các chi phí này và lập kế hoạch phù hợp hơn.

  1. Thuê đội ngũ phù hợp

Nhân viên là nền tảng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ rằng, họ là những người ủng hộ và bênh vực bạn. Như vậy, bạn nên chắc chắn rằng bạn thuê đội ngũ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

  1. Hãy là một miếng bọt biển thông tin

Bất kể nếu đó là vợ/chồng, cha mẹ, bạn bè hoặc người cố vấn của bạn, hãy lắng nghe những gì người khác nói về doanh nghiệp của bạn. Họ có thể có một ý tưởng mới hoặc giải quyết vấn đề và phản hồi của họ có thể phản ánh những gì khách hàng của bạn đang nghĩ. Nếu họ không hào hứng với công việc kinh doanh của bạn, bạn có thể lưu tâm đến một vài điều gì đó khiến họ phấn khởi.

  1. Làm theo trực giác của bạn

Tin vào chính mình. Sẽ có những người nghĩ bạn điên rồ vì đã để lại một hợp đồng tốt để mạo hiểm tất cả, nhưng, nếu đây là con đường mà bạn chọn, thì hãy dừng lại với những người không tán thành. Như Steve Jobs từng nói, "Hãy can đảm đi theo trái tim và trực giác của bạn. Bằng cách nào đó họ đã biết bạn thực sự muốn trở thành gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu."

  1. Chăm sóc khách hàng của bạn

Tất nhiên bạn sẽ không thể kinh doanh nếu không có khách hàng. Cảm ơn họ bằng cách chăm sóc khách hàng.

(Lttsuong - Biên dịch từ nguồn https://www.entrepreneur.com)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 điều bạn phải làm từ ngày đầu tiên khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang