Sự kiện
Thứ sáu , 24/05/2019, 08:00

20/4: Diễn ra sự kiện “Bàn Đạp Khởi Nghiệp: Yếu Tố Nào Để Thành Công?”

Dựa theo nghiên cứu gần đây của Viettonkin, hầu hết các Startup bỏ qua giai đoạn nghiên cứu thị trường và gặp khó khăn trong giai đoạn đưa sản phẩm ra thị trường

Dựa theo nghiên cứu gần đây của Viettonkin, hầu hết các Startup bỏ qua giai đoạn nghiên cứu thị trường và gặp khó khăn trong giai đoạn đưa sản phẩm ra thị trường. Để giải quyết những vấn đề đang tồn tại này, Viettonkin phối hợp cùng UP Coworking Space tổ chức sự kiện "Bàn đạp khởi nghiệp - Yếu tố nào để thành công?"

 Đây là một sự kiện được tổ chức cho các Startup có cơ hội chia sẻ những câu chuyện thực tế, thảo luận những bài học Startups gặp phải trong quá trình nghiên cứu thị trường và đưa sản phẩm ra thị trường. Đây cũng là cơ hội cho cộng đồng khởi nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh được kết nối, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế, giúp cho cộng đồng Startup tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung ngày một phát triển hơn.

 Theo CB Insight, 42% các sản phẩm startup khi đưa ra thị trường không phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, do nguồn vốn hữu hạn, rất nhiều Startup Việt Nam đã bỏ qua những công đoạn cơ bản nhưng rất quan trọng như nghiên cứu thị trường. Thiếu thông tin thị trường, Startup sử dụng chiến lược go-to-market không hiệu quả dẫn đến 80% Startup thất bại khởi nghiệp trong vòng 1 -2 năm đầu (GEN Vietnam).

 Để có cái nhìn chuyên sâu và đa chiều, Viettonkin Consulting phối hợp cùng UP Coworking Space tổ chức buổi panel discussion “Bàn đạp khởi nghiệp: Yếu tố nào để thành công?” nhằm chia sẻ những câu chuyện thực tế, thảo luận những bài học Startups gặp phải trong quá trình nghiên cứu thị trường và đưa sản phẩm ra thị trường. Đây cũng là cơ hội cho cộng đồng khởi nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh được kết nối, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế, giúp cho cộng đồng Startup tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam nói chung ngày một phát triển hơn.

Các diễn giả tham dự:

- Anh Đông Đức Bình – Giám đốc nghiên cứu Cimigo

Anh Bình có hơn 7 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường liên quan đến sức khỏe thương hiệu, kiểm tra concept sản phẩm, đánh giá khả năng truyền thông, cũng như đánh giá sự hài lòng của khách hàng, nghiên cứu phân khúc khách hàng và hành vi mua sắm. Trong quá trình làm việc tại Cimigo, anh đã tư vấn, triển khai và quản lý nhiều dự án nghiên cứu thị trường của nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như Marico, Masan, Honda Vietnam, hay Vingroup, etc.

Hiện nay, Cimigo là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam, và hoạt động trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Kể từ năm 2003, dựa trên kiến thức sâu rộng về người tiêu dùng và bề dày kinh nghiệm, Cimigo, cùng với đội ngũ nhân viên giỏi, đã mang đến thành công cho nhiều dự án nghiên cứu đa quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tại sự kiện lần này, anh Đức Bình sẽ chia sẻ cách nghiên cứu thị trường cho startup, các phương pháp nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hiệu quả, cũng như cách giải quyết các “bài toán lớn” khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, các bạn cũng được lắng nghe những chia sẻ thực tế về kinh nghiệm nghiên cứu thị trường, những khó khăn gặp phải và cách kết nối hiệu quả giữa nghiên cứu thị trường và xây dựng, phát triển chiến lược kinh doanh.

- Anh Trần Lâm – Nhà sáng lập và giám đốc Wisepass: 

Trần Lâm là Việt Kiều người Pháp từng làm việc cho Google tại châu Âu, sau đó trở về nước và giữ vị trí Giám đốc Marketing của Tiki và Nhóm mua. Trong chương trình Shark Tank 2018, Trần Lâm đã thu hút thành công 11 tỷ đồng góp vốn từ Shark Linh.

Wisepass là một ứng dụng công nghệ về phong cách sống, cho phép người dùng kết nối với các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí chỉ bằng một cú quẹt qua hộp đen đặt tại các điểm đến. Hiện nay, Wisepass đã có mặt tại 4 thành phố (Hà Nội, Sài Gòn, BangKok, Manila) và 3 quốc gia. Dự án Wisepass đã gọi vốn thành công vào tháng 9 năm 2017 với quỹ đầu tư Expara, định giá 1 triệu USD. Đầu năm 2018, Wisepass lại tiếp tục thu hút thêm 3 nhà đầu tư thiên thần từ các quỹ đầu tư đến từ Singapore và Silicon Valley, nâng mức định giá công ty lên 3 triệu USD năm 2018.

Tên tuổi của anh Lâm gắn liền với Wisepass nhưng ít ai biết đến anh đã từng Khởi nghiệp với bơ Shea, Vice. Đến với sự kiện lần này, anh chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp bao gồm cả những thành công và thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

- Anh Đỗ Trần Anh – Nhà sáng lập và giám đốc FarmTech:

Xuất thân từ IT, Từng là công chức nhà nước. Anh chia sẻ đã có những ngày tự lái xe đi khắp đất nước để tìm hiểu xem sản phẩm có phù hợp trong thị trường không. Công ty Farmtech hoạt động chính trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tối ưu hóa môi trường. Đến nay, Farmtech đã hoạt động 2 năm với 21 nhân viên và đạt một số thành tựu như giải Ba cuộc thi Nhân tài Đất Việt, danh hiệu Sao Khuê 2016, giải Nhất cuộc thi IOT Startup Thành phố Hồ Chí Minh, 10 sản phẩm Công nghiệp 4.0 chế tạo tại Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội nghị giao ban toàn quốc của Bộ thông tin truyền thông 2018.
Đến với sự kiện lần này, anh Trần Anh chia sẻ những kinh nghiệm, vấn đề liên quan tới quá trình khởi nghiệp của anh và Farmtech Vietnam liên quan đến sai và sửa sai trong khảo sát thị trường, thay đổi sản phẩm để tạo tính khác biệt, khả năng mở rộng thị trường sau khi thay đổi.

- Anh Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc Viettonkin Finance:

Anh Nguyễn Trung Hiếu Giám đốc Viettonkin FinanceĐại diện duy nhất đến từ Viettonkin. Anh Trung Hiếu tốt nghiệp bằng xuất sắc Thạc Sĩ Tài Chính tại Nottingham Trent University, UK.  Anh đã có kinh nghiệp khởi nghiệp với thương hiệu 236 Watch - phân phối phổ thông các hãng đồng hồ tên tuổi tại Việt Nam. Anh là một trong số ít du học sinh đã có cơ hội nghề nghiệp tại UK trong ngành Tài Chính trong 2 năm.Hiện tại, anh Trung Hiếu đang đảm nhận vai trò Cố Vấn Tài Chính tại Viettonkin Finance. Về Viettonkin Finance, đây là công ty thành viên của Viettonkin, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Đến với sự kiện lần này, anh Trung Hiếu sẽ chia sẻ với các Startup cách lên kế hoạch để có được nguồn tiền, Startup lấy tiền từ những nguồn nào, cách lập kế hoạch tài chính, cách đặt mục tiêu và lên kế hoạch hiệu quả, cách quản lý dòng tiền.

Đăng kí tham gia chương trình tại: https://forms.gle/DVBFV2rfH6CXn9ts9

---

Sự kiện miễn phí

Thời gian: 8:30 ngày 20/4/2019

Địa điểm: UP COWORKING SPACE, 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0938468780 (Mr. Hùng)

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 20/4: Diễn ra sự kiện “Bàn Đạp Khởi Nghiệp: Yếu Tố Nào Để Thành Công?” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang