Sự kiện
Thứ hai , 01/04/2019, 08:00

Ngày hội khởi nghiệp kết nối startup Việt với nhà đầu tư Hàn Quốc

Sự hợp tác này sẽ tạo ra một hành lang mới thúc đẩy đầu tư từ các tập đoàn trong và ngoài nước vào các startup Việt.

Hôm nay 30/3, ngày hội khởi nghiệp "Vietnam - Korea Demo Day 2019” sẽ diễn ra tại Nghệ An. Sự kiện do Sở KH&CN tỉnh Nghệ An và Thung lũng Silicon Việt Nam (VSVA) đồng tổ chức nhằm hỗ trợ vào các startup Việt cũng như mở rộng thị trường chào đón các startup nước ngoài.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Global Accelerating Program for Startups của KISED, đồng thời đánh dấu hợp tác chiến lược giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và KISED trong việc thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.

KISED là một trong những Tổ chức đầu tư của Hàn Quốc trực thuộc chính phủ Seoul. KISED chú trọng đầu tư cho những startups Hàn Quốc có tiềm năng, mở rộng thị trường sang các nước lân cận như Việt Nam, Pháp, Ấn Độ, và Anh Quốc.

Đại diện KISED cho biết, kết quả 42 trên tổng số 95 hồ sơ gửi đến KISED muốn đẩy mạnh phát triển tới thị trường Việt Nam cho thấy, Việt Nam là một những thị trường nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Trong khi đó, Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) là tổ chức Thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam, dựa trên Đề án Vietnam Silicon Valley - Đề án của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup Việt.

Với sự tương đồng về tầm nhìn và sứ mệnh, KISED, Vietnam Silicon Valley Accelerator và Sở KH&CN tỉnh Nghệ An đã đi đến thỏa thuận chung về một chiến lược hợp tác mang đến lợi ích lâu dài cho các doanh nghiệp địa phương cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. 

"Sự hợp tác này có ý nghĩa to lớn với sự phát triển của startup Việt nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng, mở rộng mạng lưới hợp tác phát triển với các startup và các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là tiền đề trong quá trình nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp trong tương lai", đại diện Ban tổ chức khẳng định.

Trong hơn 200 công ty khởi nghiệp đăng ký hồ sơ, ban tổ chức đã quyết định hỗ trợ đào tạo, ươm tạo các startup gồm Frog Electric, Jentech, KROSS, Blockbusker, Dear Arch, Illunex, Tubudd, Up - beat, Smilee, 9Print, và Fresh Deli. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp cận các startup tiềm năng được đánh giá cao.

Theo khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ngày hội khởi nghiệp kết nối startup Việt với nhà đầu tư Hàn Quốc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang