Sự kiện
Thứ sáu , 29/03/2019, 10:04

Startup Việt xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối

Startup Việt xây dựng thành công hệ thống blockchain (chuỗi khối) đa kết nối, là nền móng quan trọng đưa công nghệ đột phá này vào cuộc sống hàng ngày.

Nền tảng của Kardiachain cho phép sự chia sẻ và trao đổi thông tin hiệu quả giữa các bộ, ban ngành của chính phủ, giữa các doanh nghiệp trên toàn cầu và cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa ở bất cứ đâu trên thế giới.

Toàn cảnh buổi ra mắt, công bố nền tảng của Kardiachain

Blockchain cho phép quản lý dữ liệu minh bạch và an toàn vượt trội hơn những giải pháp hiện tại. Áp dụng blockchain trong y tế sẽ cho phép các cơ sở y tế, bệnh viện truy cập bệnh án nhanh chóng và chính xác hỗ trợ hiệu quả công tác chuẩn đoán chữa trị.

Trong giáo dục, lưu trữ kết quả và thành tích học tập của học sinh trên blockchain giúp chống gian lận, tinh giản công tác tuyển sinh và tuyển dụng nhanh chóng. quản lý. Đối với doanh nghiệp, blockchain mang lại lợi ích lớn trong quản lý chuỗi cung ứng thông qua việc lưu trữ và theo dõi quy trình sản xuất, kênh phân phối và bán hàng.

Người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dễ dàng xác minh nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm chỉ với một chiếc smartphone.

Với lý tưởng xây dựng một xã hội công bằng nơi cơ hội phát triển được mở ra cho mỗi người, Eric Hưng Nguyễn, thạc sĩ tài chính và là nhà nghiên cứu blockchain tiên phong cùng các đồng sự đã sáng lập ra KardiaChain Foundation.

Nền tảng blockchain của KardiaChain được xây dựng thành công qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm từ đội ngũ các kỹ sư phần mềm người Việt dày dặn kinh nghiệm từ Google, Microsoft, Amazon ở thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.

Ứng dụng phi tập trung trong dịch vụ taxi

KardiaChain là nền tảng quan trọng để triển khai xây dựng thành phố thông minh (Smart City) một cách hiệu quả. Hệ thống này sử dụng Hợp đồng thông minh để quản lý và hỗ trợ các ứng dụng thiết thực trong đời sống như giáo dục, quản trị bằng cấp, giao dịch tài chính, y tế, quản trị doanh nghiệp…

Cùng với đó, KardiaChain cung cấp nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ Taxi, Khách sạn và Thương mại điện tử…) xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian. Từ đây, lợi ích kinh tế được chia sẻ trực tiếp giữa nhà cung cấp và người dùng, cũng như thu hút được bộ phận khách hàng lớn là những người chưa được tiếp cận với dịch vụ tài chính/ngân hàng.

Hiện nay, công nghệ blockchain đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp trên thế giới mang tới lợi ích thực sự cho cộng đồng. Tại Việt Nam, các thành phố và doanh nghiệp cũng đã chủ động nghiên cứu và tìm giải pháp áp dụng công nghệ blockchain để bắt nhịp với sự thay đổi trên toàn cầu.

Tháng 10/2018, KardiaChain đã giới thiệu thành công “Đề án xây dựng mạng lưới liên kết các blockchain nhằm phát triển thành phố thông minh”

Tháng 10/2018, KardiaChain đã giới thiệu thành công “Đề án xây dựng mạng lưới liên kết các blockchain nhằm phát triển thành phố thông minh” trong hội thảo Tài sản ảo, tiền ảo – Kinh nghiệm quốc tế và các vấn đề pháp lý đặt ra cho Việt Nam – Cryptocurrencies & Digital Assets Dialogue (CDAD) 2018.

Năm 2019, công ty cũng đã tham dự Tuần lễ Binance Blockchain tại Singapore (01/2019) và gần đây, KardiaChain trở thành 1 trong 40 Start-up tiên phong của châu lục được AppWorks, quỹ đầu tư tập trung vào các dự án khởi nghiệp hàng đầu của Đài Loan, cố vấn và hỗ trợ.

KardiaChain đã nhận được rất nhiều sự công nhận và cố vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tài chính

Là một start-up mới song KardiaChain đã nhận được rất nhiều sự công nhận và cố vấn của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tài chính. Điều này cho thấy sự thành công của KardiaChain trong quá trình đưa công nghệ blockchain tới với người dùng phổ thông và vào trong các ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày.

Gia Minh – VOV

(Theo Khoinghiepsang tao.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Việt xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang