Sự kiện tháng 11
Thứ hai , 11/02/2019, 00:00

4 cách giúp tăng năng suất làm việc tối đa!

Bạn đã bao giờ gặp cảm giác mà có những ngày chúng ta cứ loay hoay không biết làm gì mà đã hết ngày

Bạn đã bao giờ gặp cảm giác mà có những ngày chúng ta cứ loay hoay không biết làm gì mà đã hết ngày. Công việc thì vẫn cứ còn ngổn ngang, cảm giác như cả ngày mình chẳng làm được gì cả. 

Thực ra rất nhiều người cũng đang gặp tình trạng như vậy. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, thông tin rất hỗn loạn, nó khiến chúng ta khó tập trung từ đó dẫn đến hiệu suất công việc rất thấp.

Dưới đây là một số cách giúp bạn nâng cao khả năng tập trung. Bạn có thể áp dụng thử nhé:

Kết thúc 1 ngày trước khi bắt đầu ngày mới

Dành 20 phút mỗi ngày: 10 phút đầu ngày để liệt kê danh sách những việc cần làm trong ngày. 10 phút cuối ngày để review lại tất cả những việc đã làm trong ngày.

Việc này giống như việc bạn bước ra khỏi nhà và biết chắc chắn địa điểm mình cần phải tới. Và cứ thế mà tiến lên thôi, không tốn thời gian lan man suy nghĩ (mà đây chính là những điểm khởi đầu cho sự xao lãng dài hơn)

Có một danh sách những việc BẮT BUỘC phải xong

Có thể bạn có 20 việc cần làm trong ngày, nhưng bạn không thể hoàn thành tất cả. Ít nhất, hãy chọn ra 3-5 việc quan trọng nhất mà bạn buộc phải làm xong trước khi kết thúc ngày. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác thỏa mãn khi một ngày khép lại, và giúp bạn có động lực cho ngày tiếp theo.

Chỉ tập trung vào 1 việc trong 1 thời gian

Điều này nghe có vẻ rất khó. Tôi có rất nhiều việc phải giải quyết cùng lúc, làm sao có thể chỉ làm 1 việc. Nhưng thực sự, đây là điều bạn bắt buộc phải làm nếu không muốn kết thúc 1 buổi sáng mà email thì đang viết dở, danh sách khách hàng cũng chưa gọi xong và lô hàng mới còn chưa được đóng gói.

Hãy đặt deadline cho từng công việc nhỏ. Tập trung hoàn thành 1 việc trước khi chuyển sang việc khác sẽ giúp hiệu suất của bạn tăng lên. Thay vì bắt đầu cả 10 việc nhưng không việc nào hoàn thành, hãy thử cách này, và chỉ cần hoàn thành 5/10 việc, bạn sẽ cảm giác rất khác.

Và điều quan trọng nhất:

Tìm ra Highest Time của bạn trong ngày

Mỗi người đều có một khoảng Highest Time riêng - là thời gian bạn làm việc hiệu suất cao nhất trong ngày. Đây là lúc bạn cần tập trung tối đa để hoàn thành những công việc quan trọng nhất.

Tất tất cả những thứ gây nhiễu: Tivi, “Stupid” phone, Email, Facebook, Youtube, thậm chí tắt luôn wifi nếu có thể. Chắc chắn rằng bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả công việc nếu thử theo cách này đấy.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 cách giúp tăng năng suất làm việc tối đa! tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang