Sự kiện tháng 11
Thứ hai , 11/02/2019, 00:00

Nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc nắm cổ phần lớn tại Tiki

Sau khi thương vụ hoàn tất, JD.com sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki.

Sau khi thương vụ hoàn tất, JD.com sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki.

JD.com, nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, vừa chính thức thông báo trên trang web của họ về việc đầu tư vào trang thương mại điện tử Tiki.vn.

Theo JD.com, công ty đồng đứng đầu một nhóm nhà đầu tư, sẽ trở thành một trong các nhà đầu tư có cổ phần lớn nhất tại Tiki sau khi thương vụ hoàn tất. Hiện nhà bán lẻ này đã ký thỏa thuận đồng ý cùng với các nhà đầu tư khác rót tiền vào Tiki ở series C.

Theo thông tin trên trang của JD.com, công ty sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực bao gồm buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ, tài chính, và các hoạt động vận hành. JD trước đó đã tung một nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia, và gần đây đã hợp tác với tập đoàn Central Group Thái Lan để vào nước này. Với khoản đầu tư vào Tiki, JD sẽ gia tăng sự hiện diện của họ ở khu vực Đông Nam Á.

Winston Cheng, Chủ tịch phụ trách thị trường nước ngoài tại JD.com cho biết: Với sự chuyên nghiệp của JD trong việc thúc đẩy các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, cộng với mối quan hệ hợp tác của Tiki với VNG ở mảng mạng xã hội và thanh toán di động sẽ giúp Tiki hướng tới cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các nhà cung cấp và người tiêu dùng ở Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được làm việc với Tiki để mang đến một trải nghiệm thương mại điện tử đẳng cấp thế giới cho người tiêu dùng Việt Nam.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến đáng tin cậy nhất của Trung Quốc, khi chúng tôi bước vào giai đoạn tăng trưởng mới", ông Trần Ngọc Thái Sơn, sáng lập và CEO của Tiki cho biết trong thông báo của JD. "JD và Tiki chia sẻ cùng một triết lý kinh doanh: giành thị phần bằng cách giành được trái tim của người tiêu dùng”.

JD cho biết sẽ hợp tác với Tiki để đưa các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam và ngược lại, mang sản phẩm Việt Nam ra trường quốc tế.

Hai bên không công bố số tiền đầu tư lần này nhưng trước đó có tin đồn thương vụ trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng.

Trong vòng 7 năm, Tiki cho biết tăng trưởng 3 con số hằng năm. Công ty đang muốn trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc nắm cổ phần lớn tại Tiki tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang