Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 16/03/2020, 10:45

5 cách lãnh đạo hành động như những kẻ nổi loạn (Điều đó cũng sẽ giúp bạn thành công)

.

“Phải trả tiền để phá vỡ các quy tắc trong công việc và trong cuộc sống”, Giáo sư Francesca Gino – trường Kinh doanh Harvard cho biết. Trong nghiên cứu của mình về phiến quân tài năng, Giáo sư Gino xác định những đặc điểm của lãnh đạo phiến quân mang lại lợi thế cạnh tranh. Những kẻ nổi loạn này chiến đấu chống lại hội nghị của người Bỉ và rèn luyện tâm trí của họ để tránh những khuôn mẫu. Dưới đây là năm cách bạn có thể là một trailblazer (người tiên phong):

1. Xác định sự khác biệt và tài năng cá nhân của bạn

Hãy liệt kê những gì làm cho bạn độc đáo. Điều gì làm cho bạn khác biệt với hầu hết mọi người? Tận dụng những gì bạn có mà hầu hết những người khác tặng, và để nó được biết đến.

Áp dụng cho một công việc là một thời gian quan trọng để làm nổi bật bạn khác biệt như thế nào. Hãy phân biệt mình ra. Đây không phải là thời gian bạn muốn thử hay tuân thủ và trông giống như những người khác. Chia sẻ những gì bạn giỏi. Cho phép là chính mình và không để người khác bỏ bạn vào một cái hộp.

2. Hãy tò mò

Trong một cuộc phỏng vấn việc làm, ví dụ, đặt câu hỏi để cho người khác hiểu rõ hơn về bạn là ai và điều gì thúc đẩy bạn. Câu hỏi cho phép người khác hiểu rõ hơn về bạn và tránh những hiểu lầm. Hãy để tâm trí và lợi ích của bạn dẫn bạn đến thông tin và cơ hội mới.

3. Say “yes,” not “no”

Nói “yes” nghĩa là có nhiều cơ hội. Nói “no” là đóng cửa tất cả các cơ hội. Đừng nói “không” vì bạn nghĩ bạn nên làm vậy. Hãy cho mình sự tự do để nói rằng “vâng”, đúng với những gì bạn muốn.

Nếu bạn đang khám phá một cơ hội tại một tổ chức và họ hỏi liệu bạn có sẵn sàng đi du lịch như một phần của vai trò hoặc xem xét vai trò tương tự không, hãy nghĩ về việc nói “Có”, tôi sẽ xem xét nó. Tiếp tục quá trình để nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn có thể thấy giá trị đầy đủ của bạn, có thể nhiều hơn họ mong đợi. Khi họ thấy giá trị của bạn, bạn sẽ có nhiều đòn bẩy hơn để đàm phán cơ hội bạn muốn. Đừng đóng cửa trước khi chúng mở.

4. Đừng trói buộc bản thân với những gì bạn đã học

Đừng bị mắc kẹt trong quá khứ. Đừng để những gì bạn đã học cản trở bạn nhìn về tương lai. Nếu một cái gì đó bạn nghe thấy không phù hợp với những gì bạn đã học, hãy kiểm tra sự thiên vị của bạn đối với việc làm những gì bạn biết hoặc nghĩ là thoải mái. Làm những gì thoải mái có thể không phải là quyết định tốt nhất. Chỉ vì một cái gì đó mới không làm cho nó ít đúng hơn hoặc rủi ro hơn. Như giáo sư Gino nói, thì học hỏi mọi thứ và rồi quên đi mọi thứ. Đừng kiềm chế bản thân.

5. Tập trung vào những gì có thể làm, không phải những gì không thể làm được

Tùy chọn hạn chế có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn. Bạn không cần phải nghĩ về hàng tấn kịch bản. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng số ít tồn tại. Gino nói rằng các nhà lãnh đạo phiến quân tìm thấy tự do trong sự ràng buộc. Họ không xem những hạn chế là rào cản mà là cơ hội để tập trung vào một vài lựa chọn.

Chỉ có bạn mới có thể là bạn. Tận dụng sự độc đáo của bạn để trở thành một người đột phá và đặt câu hỏi, cởi mở với thông tin mới và xem xét các khả năng.

Theo Forbes.com

Bài viết tham khảo từ Avery Blank (Jun 5, 2018), 5 Ways Leaders Act Like Rebels (That'll Make You Successful, Too).

Dịch bởi: Casti Hub

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 cách lãnh đạo hành động như những kẻ nổi loạn (Điều đó cũng sẽ giúp bạn thành công) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang