Bài học khởi nghiệp
Thứ tư , 11/12/2019, 08:21

5 lời khuyên để xây dựng đội ngũ khởi nghiệp hoàn hảo

.

Trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu, yếu tố tác động đến dự án khởi nghiệp của bạn quan trọng hơn hết là các thành viên trong nhóm. Tính cách, giá trị và hành động của họ sẽ ảnh hưởng đến định hướng của công ty theo cả cách chủ động và thụ động. Vì vậy hãy lựa chọn đội ngũ một cách khôn ngoan để bắt đầu cơ hội thành công của bạn.

Ưu tiên truyền thông

Không có căn phòng nào trong một nhóm startup dành cho những người đóng cửa và giữ mọi thứ cho riêng họ. Loại hành vi này tạo ra một môi trường không tốt và dẫn đến sự nghi ngờ, sự xói mòn niềm tin trong quan hệ cộng sự. Những người tránh đối đầu vì họ hy vọng vấn đề sẽ biến mất, điều đó không bao giờ phù hợp với đội ngũ startup của bạn, bất kể có bao nhiêu phẩm chất tích cực khác mà họ mang đến.

Nhóm của bạn phải hiểu rằng truyền thông là vô cùng quan trọng cho sự thành công của tổ chức. Khi nói đến các vấn đề của tổ chức, bạn thực sự không thể quá cởi mở với các cộng sự của mình.

Làm việc với những người bạn thích ở gần

Trước hết, bạn không cần phải là bạn tốt nhất với những người trong nhóm của bạn. Trên thực tế, họ thậm chí không phải là người mà bạn nhất thiết muốn có mối quan hệ với bên ngoài môi trường chuyên nghiệp. Nhiều quan hệ đối tác kinh doanh thành công vẫn còn trong lĩnh vực chuyên nghiệp trong thời gian của họ.

Điều đó đang được nói, điều quan trọng là bao quanh bản thân bạn với các cộng tác viên mà bạn có mối quan hệ thân thiện với họ. Bạn sẽ dành nhiều thời gian cùng nhau vì sự cần thiết và nếu mọi tương tác là một cuộc đấu tranh, nó sẽ làm bạn suy sụp theo thời gian.

Hiểu năng lực và công việc của bạn

Ngay cả các nhà lãnh đạo có tầm nhìn cũng hiểu rằng chỉ có rất nhiều kỹ năng mà họ có thể mang đến bàn. Họ nhận ra rằng họ có một cơ hội duy nhất khi họ đang xây dựng đội ngũ khởi nghiệp của mình là để bổ sung cho các kỹ năng của chính họ và giảm thiểu những hạn chế của họ thông qua phẩm chất của các cộng tác viên.

Xem xét cách Michael Gerber mô tả chi tiết ba tính cách của doanh nhân trong công việc ươm mầm của mình: Huyền thoại điện tử: Tại sao hầu hết các doanh nghiệp không làm việc và phải làm gì với nó. Gerber vạch ra xu hướng của các doanh nhân để thu hút vào mô hình của kỹ thuật viên, doanh nhân hoặc người quản lý. Bạn có thể thấy một nhóm gồm rất nhiều người nghiêng về kỹ thuật viên sẽ bị sa lầy vào các chi tiết hàng ngày mà không có ai dẫn dắt tầm nhìn, và cứ thế với từng hạng mục. Đầu tiên, hiểu những gì bạn làm tốt nhất và những kỹ năng bạn thiếu, sau đó tìm kiếm các thành viên trong nhóm, những người sẽ củng cố tổ chức phù hợp.

Tìm đối tác - những người thích tìm hiểu

Mỗi startup mới là một bài tập lớn trong giáo dục, ngay cả đối với những người đã là một phần của sự ra đời của hàng tá công ty. Đó là bởi vì mọi tình huống đều độc đáo đến mức chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mới và không lường trước được. Nếu bạn tận dụng những gì có sẵn cho mình, bạn sẽ được hưởng lợi từ vô số kiến thức và học hỏi từ những sai lầm của bạn khi bạn điều hướng công ty của mình trong suốt cuộc đời đầu tiên.

Đối tác của bạn phải được chuẩn bị để có được càng nhiều càng tốt từ những kinh nghiệm này. Chắc chắn sẽ có lúc bạn cần phải cúi đầu xuống và hoàn thành công việc, nhưng điều quan trọng là chọn những người không ngừng tò mò và sẽ tìm cách cải thiện trải nghiệm cho các bên liên quan, nhân viên và khách hàng của tổ chức.

Tìm kiếm cộng tác viên phù hợp với văn hóa công ty của bạn

Bạn có thể nghĩ, "Công ty của tôi gần như không hoạt động; thậm chí nó không có văn hóa”. Điều này không đúng. Văn hóa của bạn sẽ hoàn toàn phát triển theo thời gian vì nó bị ảnh hưởng bởi những người trong và xung quanh tổ chức, nhưng nó hiện diện dưới một hình thức nào đó ngay từ khi bạn quyết định thành lập công ty.

Phù hợp với văn hóa là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất cho mọi vị trí bạn thuê và nhóm sáng lập của bạn cũng không ngoại lệ. Là người lãnh đạo, bạn có thể quyết định những giá trị nào công ty của bạn cuối cùng sẽ hoạt động. Điều quan trọng đối với các thành viên khác trong nhóm của bạn là chia sẻ những giá trị đó và hiểu lý do tại sao họ tạo thành giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

(Lttsuong tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 lời khuyên để xây dựng đội ngũ khởi nghiệp hoàn hảo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang