Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 06/09/2019, 00:00

6 lời khuyên để chuyển từ ý tưởng sang kinh doanh

.

Chỉ cần một vài tìm kiếm của Google sẽ trở nên choáng ngợp bởi sự phong phú của thông tin có sẵn về khởi nghiệp kinh doanh. Trên thực tế, chỉ có một cách đáng tin cậy để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới, đó là việc đặt niềm tin của bạn vào các phương pháp thử và đúng mà các doanh nhân khác đã sử dụng để thực hiện bước nhảy vọt.

Tập trung vào năng suất

Thật quá dễ dàng để bị cuốn vào một loạt các nhiệm vụ khẩn cấp đòi hỏi sự chú ý của bạn. Điều đó có thể khiến bạn mất tập trung vào những việc quan trọng nhất. Vì vậy, hãy tránh những bận rộn không cần thiết và tự hỏi mình cần tập trung vào điều gì hôm nay, hoặc trong hai tuần tới, tháng tiếp theo, 90 ngày - thậm chí là năm tới hoặc năm năm tiếp theo. Lập kế hoạch trước để bạn biết chính xác các bước tiếp theo của bạn là gì.

Thuê những tài năng giỏi nhất có thể

Aislinn Malszecki, người giám sát chiến lược nội dung và cộng đồng tại MaRS, gợi ý các bước sau để thu hút tài năng giỏi nhất có thể:

  • Tránh tuyển dụng những người hay phản ứng: Những người sáng lập thường thấy mình rất cần sự giúp đỡ và có thể thuê mà không tìm kiếm sự phù hợp và bộ kỹ năng phù hợp.
  • Tạo tiếng vang cho công ty của bạn: Sử dụng danh tiếng và mạng lưới cá nhân của bạn để thu hút đúng đối tượng vào doanh nghiệp của bạn.
  • Tác động vào mạng lưới của bạn: Ngoài việc đăng các công việc trên trang web, hãy tận dụng mạng lưới của bạn cũng như các mạng lưới của nhân viên của bạn để tìm các ứng viên có cùng chí hướng.

Đừng xem nhẹ vấn đề xây dựng đội ngũ. Chọn đúng người đồng hành sẽ cho thấy sự khác biệt giữa đột phá và trì trệ của một doanh nghiệp. Hãy làm việc với những người truyền cảm hứng cho bạn.

Đối tác với một cơ quan

Chi phí cơ hội của việc tự làm mọi thứ có thể tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, làm việc với một cơ quan. Chi phí trả trước của công việc thuê ngoài cuối cùng sẽ ít tốn kém hơn so với cố gắng tự làm tất cả.

Patrick Woods, giám đốc chăm sóc khách hàng tại Keen IO, lưu ý những thách thức nhất định khi làm việc với một cơ quan. Để vượt qua những rào cản này, ông đề nghị:

  • Xây dựng mối quan hệ với cơ quan: Dành thời gian để tìm hiểu những người bạn sẽ làm việc cùng. Xác định sự phù hợp cũng như kỳ vọng.
  • Giao tiếp: Vì các công ty khởi nghiệp có xu hướng thay đổi nhanh, hãy liên lạc thường xuyên và rõ ràng với cơ quan để đảm bảo bạn có thể trên cùng một trang.
  • Hiểu những gì cơ quan có thể làm cho bạn: Làm rõ sức mạnh và năng lực cốt lõi của nhân viên. Xác định những nhiệm vụ mà bạn muốn họ đảm nhận, và nhiệm vụ mà bạn đang tìm cách xử lý.

Chú ý đến tiêu cực

Sự tiêu cực có thể đầu độc toàn bộ công ty bạn. Chẳng bao lâu, bạn có thể thấy cả nhóm sẽ bày tỏ sự nghi ngờ hoặc hoài nghi. Ngược lại, sự quả quyết sẽ thấm nhuần niềm tin vào nhân viên của bạn. Họ cũng sẽ sẵn sàng theo bạn hơn.

Tác giả bán chạy nhất và diễn giả chính Jon Gordon đã chỉ ra rằng sự tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tinh thần, hiệu suất và năng suất của nhóm của bạn. Tiêu cực cũng có thể dẫn đến giảm năng lượng và tăng căng thẳng.

Khi nói đến việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực, trách nhiệm thuộc về người lãnh đạo. Bạn cần thiết lập sự riêng biệt cho nhóm của bạn để rút ra những điều tốt nhất từ họ.

Tránh kiệt sức

Khi bạn bắt đầu bắt đầu và bạn rất hào hứng với công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để khởi động và vận hành. Thật không may, những ngày làm việc 16 giờ đó sẽ gây thiệt hại cho bạn và nếu cứ tiếp tục như vậy bạn sẽ kiệt sức. Nên học cách dựa vào nhóm trong khi phát triển doanh nghiệp của bạn.

Ưu tiên

Bạn không thể làm được tất cả. Không ai có quá 24 giờ trong ngày của mình và tất cả chúng ta đều bận rộn. Cẩn thận với việc nói vâng, vâng tất cả mọi thứ, vì cuối cùng bạn sẽ thấy không thể làm theo tất cả. Nếu điều gì đó không làm bạn phấn khích thì đừng làm điều đó.

Chuyển từ khởi nghiệp sang thành lập doanh nghiệp có thể mất thời gian. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy quay lại những điều cơ bản. Hãy dành thời gian để xác định những ưu tiên của bạn là gì. Bắt đầu cắt tỉa bất kỳ nhiệm vụ hoặc hoạt động không đóng góp cho thành công cuối cùng của bạn. Nếu bạn có quá nhiều thứ phải làm hãy yêu cầu giúp đỡ hoặc ủy thác. Và trên hết là tránh tham gia quá nhiều.

(LttSuong - Biên dịch từ nguồn https://www.entrepreneur.com)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 lời khuyên để chuyển từ ý tưởng sang kinh doanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang