Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử (Phần 1)

.

Bên cạnh một giao diện website đẹp, SEO là yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử. Bởi SEO giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Vậy những yếu tố ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử là gì?

Để SEO website thương mại điện tử thành công, điều đầu tiên bạn cần đó chính là khiến website của mình trở nên hấp dẫn hơn với người dùng qua hình thức, nội dung, từ đó đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử

Tốc độ trang website

Tốc độ trang web là yếu tố quan trọng hàng đầu chúng ta cần quan tâm khi đánh giá website thương mại điện tử đó đã thực sự tối ưu và đang hoạt động hiệu quả hay chưa. Tốc độ tải trang chậm khiến người dùng khó chịu, vì phải chờ đợi trong một thời gian dài dẫn đến lượt truy cập website thấp, dẫn đến ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử.

Tốc độ tải trang bị ảnh hưởng bởi thiết kế web, các thiết kế web thương mại điện tử càng nhiều tính năng như Plugin thì lại càng làm chậm quá trình tải trang. Bên cạnh đó, những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang có thể kể đến là tốc độ mạng, tốc độ của thiết bị phần cứng… Doanh nghiệp hãy đơn giản những tính năng của website tối đa có thể để giúp làm tăng tốc độ tải trang cho người dùng.

Để kiểm tra được mức độ tải trang có thân thiện với người dùng không, các bạn có thể vào GTMetrix hoặc Google Pagespeed Insights. Trước khi bắt tay vào thiết kế website thương mại điện tử doanh nghiệp hãy đơn giản những tính năng của website, nghe thêm tư vấn từ các đơn vị thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp để có thể cải thiện tốc độ load trang đến người dùng.

Phù hợp với các thiết bị di động

Những năm gần đây các thiết bị di động đã trở thành thiết bị thiết yếu với mọi người, kéo theo đó chính là lượng truy cập website từ các thiết bị di động cũng tăng lên đột biến. Theo một cuộc khảo sát có tới 64% người truy cập vào website thông qua các thiết bị di động. Vì vậy điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc SEO website thương mại điện tử của bạn. Do đó thì việc thiết kế một website thương mại điện tử phù hợp với các thiết bị di động là điều rất cần thiết.

Một website thương mại điện tử được xác nhận là thân thiện với các thiết bị di động bao gồm các yếu tố như:

Linh hoạt trong việc hiển thị: Trang web thân thiện với các thiết bị di động là một trang web được hiển thị linh hoạt trên các thiết bị. Cho phép website thương mại điện tử được hiển thị đa chiều, phù hợp với mọi thiết bị, mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tinh tế cho người dùng.

Phông chữ và định dạng văn bản dễ nhìn: Đây là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Phông chữ và sự kết hợp bố cục của các đoạn văn bản trong website giúp cho người dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin và không gây cảm giác khó chịu khi đọc.

Tối ưu hóa hiển thị phương tiện truyền thông: Ngày nay nội dung trên website không chỉ dừng lại ở text và video nữa, mà nó còn được truyền tải thông qua các gif, infographics...nên khi thiết kế website các bạn cũng nên chú ý tối ưu để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Đây là một điểm mà Google hiện nay cho điểm rất cao khi đánh giá một website thương mại điện tử.

Website thân thiện với các thiết bị di động chính là việc hỗ trợ người dùng chạm thay vì các hành động nhấp chuột, rút ngắn khoảng cách ở mỗi giao diện…. Nhìn chung việc thiết kế website thương mại điện tử thân thiện với các thiết bị di động cũng giống như việc làm cho khách hàng dễ chịu khi ghé vào thăm website, sẽ khiến khách ở lại trang web lâu hơn và điều này thì rất tốt của thứ hạng của website thương mại điện tử đối với Google.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang