Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử (Phần 2)

.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử (tt)

Nội dung website thương mại điện tử

Nội dung chính là phương tiện bắt buộc để bạn có thể thực hiện SEO website thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không có nội dung thì bạn không thể tối ưu hóa website. Nội dung của website quan trọng bởi nó có liên quan đến những từ khóa được tìm kiếm. Việc tạo ra những nội dung chất lượng và chứa các từ khóa được người dùng sử dụng để tìm kiếm sẽ giúp gia tăng thứ hạng cho doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.

Đồng thời, Google sẽ sắp xếp thứ tự các nội dung theo mức độ liên quan và hữu ích cho người dùng. Vì vậy, nếu muốn nội dung có giá trị cho SEO, bạn cần tăng chất lượng thông tin, làm nó có giá trị và đáng tin cậy với người dùng.

Để gia tăng thứ hạng của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm, người dùng đánh giá website thương mại điện tử đó tốt thì doanh nghiệp hãy lưu ý đến những yếu tố như tốc độ trang web, khả năng truy cập trang, tên miền, nội dung website khi thiết kế website.

Khả năng truy cập trang

Khả năng truy cập trang là một yếu tố nhỏ để đánh giá một website thương mại điện tử nhưng nó lại quyết định đến yếu tố thứ hạng trên Google đối với trang đó. Nếu Google không thể truy cập để xem xét thông tin của website thì nó không có đánh giá thứ hạng của trang web. Điều này đôi khi khiến website bị tụt xuống ở vị trí cuối cùng của tìm kiếm và gây ra ảnh hưởng không nhỏ đối với doanh nghiệp

Để tăng khả năng truy cập trang hãy tối ưu các HTML, việc tối ưu html còn tùy thuộc vào từng đặc tính và cấu trúc của bài viết. Tuy nhiên hãy cố gắng chỉnh sửa tốt nhất có thể để Google có thể xác minh được, hay đơn cử một cách khác cũng làm tăng khả năng truy cập của website đó chính là dùng thẻ ALT dưới dạng text để tăng thêm sự đánh giá của Google. Điều này rất có lợi cho việc SEO web thương mại điện tử, giúp cho thứ hạng của website ở vị trí tốt và thân thiện hơn.

Khả năng truy cập trang web không chỉ dành cho người dùng mà còn ảnh hưởng tới các công cụ tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm không thể truy cập vào website thì nó sẽ chẳng thể đánh giá để xếp hạng trang web của bạn.

Tên website

Tên website chính là tên miền, thường được cung cấp duy nhất cho mỗi website thương mại điện tử và sẽ ưu tiên cho người nào đăng ký trước. Một tên website thương mại điện tử tốt sẽ khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của doanh nghiệp. Thế nào là một tên website tốt? Đó là tên thường liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặt tên website thương mại điện tử là việc của người sở hữu trang web chứ không phải là của người thiết kế web. Tuy nhiên, để tên website thương mại điện tử được đánh giá tốt, đạt hiệu quả cao trên các công cụ tìm kiếm thì người thiết kế có thể gợi ý các tên website phù hợp và tốt cho doanh nghiệp.

Tên miền mở rộng

Tên miền thực sự quan trọng vì nó là mấu chốt liên lạc giữa doanh nghiệp và người dùng trên không gian trực tuyến. Tên miền gồm có 2 phần ngăn cách nhau bởi dấu chấm “.” là phần tên và phần mở rộng ( Hay còn gọi là “đuôi” tên miền) Phần mở rộng tên miền để phân loại tên miền dựa theo lĩnh vực, quốc gia, vùng lãnh thổ…

Nếu website thương mại điện tử của doanh nghiệp phục vụ cho người dùng thuộc một khu vực cụ thể nào đó thì bạn nên sử dụng tên miền mở rộng. Bởi, việc sử dụng tên miền cụ thể cho từng khu vực sẽ khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn. Tên miền chứa từ khóa là một lợi thế cho SEO. Việc sở hữu một tên miền tốt và phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thành công trên con đường SEO website thương mại điện tử.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO website thương mại điện tử (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang