Thế giới
Thứ ba , 02/04/2019, 14:30

Airbnb đầu tư 200 triệu đô la vào chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ OYO

Airbnb đang tiến hành đầu tư vào chuỗi khách sạn OYO với tham vọng trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Airbnb thông báo đã tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất tại công ty startup OYO, một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất tại Ấn Độ. Cả Airbnb và OYO đều không công bố số tiền đầu tư, tuy nhiên mức đầu tư có thể vào khoảng 200 triệu đô la - theo một số nguồn tin. OYO được định giá vào khoảng 5 tỉ đô la vào năm 2018.

“Các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc là thị trường phát triển nhanh nhất của Airbnb do lượng khách du lịch đến và đi ở các thị trường này ngày càng tăng. Ở các thị trường này, OYO đã mang đến nhiều lựa chọn và sự hiếu khách đối với dân du lịch” - Greg Greeley, Chủ tịch mảng Homes tại Airbnb nói.

OYO thành lập 5 năm trước, là nền tảng đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Ấn Độ. Hiện công ty này có 460.000 phòng tại 8 quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Anh. OYO được cho là một trong 5 chuỗi khách sạn lớn nhất tại Trung Quốc nơi công ty này có 5.000 khách sạn ở 280 thành phố.

Logo OYO tại một khách sạn của công ty này

Đặt tổng hành dinh tại Gurgaon, thành phố công nghệ ngoại ô của New Dehli, OYO công bố có tốc độ tăng trưởng phòng nhanh hơn tổng của 3 chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cộng lại và có mục tiêu đánh bại chuỗi khách sạn dẫn đầu là Marriott vào năm 2023.

“Với tiềm lực của Airbnb tại thị trường thế giới và sự có mặt tại Ấn Độ, sẽ tạo nên nhiều cơ hội cho OYO phát triển và lớn mạnh” - Maninder Gulati, Giám đốc chiến lược toàn cầu của OYO phát biểu.

Airbnb cũng có mảng kinh doanh riêng tại Ấn Độ, tuy nhiên với việc có thêm các cơ sở của OYO sẽ giúp hệ thống khách sạn và phòng của công ty này tại đây ngày càng mạnh thêm.

Tháng trước, Airbnb đã mua HotelTonight, một nền tảng đặt phòng khách sạn vào phút cuối được định giá 463 triệu đô la.

Các nhà đầu tư của OYO bao gồm Softbank, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. Tháng 9 năm ngoái, Softbank đã đầu tư 1 tỉ đô la vào OYO và định giá công ty này lên đến 5 tỉ đô la.

Theo thegioitiepthi.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Airbnb đầu tư 200 triệu đô la vào chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ OYO tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang