Hỗ trợ
Thứ ba , 21/04/2020, 11:08

Anh cấp 1,6 tỉ đô la giúp các startup công nghệ vượt qua khủng hoảng dịch Covid-19

Chính phủ Anh vừa công bố khoản chi ngân sách trị giá 1,6 tỉ đô la, nhằm giúp các startup công nghệ tại quốc gia này vượt qua khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Hiện tại, các startup công nghệ tại quốc gia này đang kêu cứu khi đối thủ của họ tại các quốc gia khác như Pháp, Đức được chính phủ hỗ trợ 4,4 tỉ đô la, và 2,2 tỉ đô la tương ứng.

Có rất nhiều công ty công nghệ cho biết, họ không thể tiếp cận với quỹ hỗ trợ khẩn cấp dành cho các doanh nghiệp nhỏ với lý do không có lợi nhuận trước đó.

Đây là điều bình thường đối với các startup công nghệ, vì giai đoạn đầu họ thường ưu tiên tăng trưởng hơn là lợi nhuận. Việc tìm kiếm lợi nhuận sẽ được tiến hành trong tương lai xa.

Gói giải cứu này được công bố bởi Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak hôm nay (20/4). Gói giải cứu sẽ được chia làm nhiều phần, phần đầu tiên là 640 triệu đô la cho các startup tăng trưởng mạnh với mục tiêu là các startup đang trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Trong gói 640 triệu đô la, chính phủ sẽ cam kết 320 triệu đô la đầu tiên, trong khi khu vực tư nhân sẽ đóng góp một nửa còn lại.

Đối với các startup không phải của Anh sẽ được cho vay từ 160.000 đô la đến 6,4 triệu đô la. Tuy nhiên các startup phải nhân được ít nhất 320.000 đô la tiền đầu tư trong vòng 5 năm qua.

Số tiền cho vay này sẽ tự động chuyển đổi thành cổ phần trong lần gọi vốn tiếp theo nếu nợ chưa được trả. 

960 triệu đô la còn lại của quỹ sẽ được sử dụng dành cho các công ty vừa và nhỏ trong việc nghiên cứu và phát triển. Số tiền này sẽ được cung cấp dưới dạng khoản vay và tài trợ. 

Dự định giữa tháng 5 tới sẽ bắt đầu giải ngân khoản tiền này.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Anh cấp 1,6 tỉ đô la giúp các startup công nghệ vượt qua khủng hoảng dịch Covid-19 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang