Thế giới
Thứ năm , 09/05/2019, 15:27

Apple mua lại một startup chuyên phát triển lense cho kính AR

.

Mới đây, Apple đã chi tiền mua lại một công ty startup chuyên phát triển lense cho kính thực tế tăng cường AR. Bước đi này cho thấy, Apple đang thực sự rất nghiêm túc và tin vào một tươngn lai mà AR sẽ phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều so với VR. Những gì mà CEO Tim Cook từng nói đang được Apple đi đúng hướng, liệu tương lai mà Tim Cook định hình cho Apple có vĩ đại như Steve Jobs từng làm?

Theo nguồn tin từ Reuters, Apple vừa mua lại một startup tập trung vào việc tạo ra “ống kính đeo tăng cường thực tế”. Mọi thông tin về thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ và cả giá trị thâu tóm cũng được giữ trong bí mật. Công ty mà Apple thâu tóm mang tên Akonia Holographics có trụ sở tại Colorado, công ty này thành lập năm 2012 với mục tiêu “lưu trữ giữ liệu ba chiều”. Hiện tại thì công ty đang tập trung phát triển vào kính tăng cường thực tế. Akonia sở hữu đến hơn 200 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ AR, họ cũng gây quỹ được 11,6 triệu USD năm 2012.

Akonia tiết lộ công nghệ màn hình của họ cho phép “các thấu kính thủy tinh thông minh mỏng, trong suốt hiển thị hình ảnh rực rỡ, đầy màu sắc và có góc nhìn rộng”. Công ty có danh mục hơn 200 bằng sáng chế liên quan đến hệ thống và vật liệu holographic. Hiện tại mọi thông tin mà Apple dùng để mua Akonia vẫn là một ẩn số và chúng ta cần phải chờ một thời gian nữa mới biết chính xác. Theo Reuters thì Akonia đã im lặng trong suốt 6 tháng qua, có thể Apple đã mua lại công ty này từ đầu năm. Khi được hỏi về chi tiết của thương vụ này, Apple cho biết: “Apple mua các công ty nhỏ hơn theo thời gian và chúng tôi sẽ không thảo luận về mục đích hay kế hoạch của mình”.

Apple mua lại startup phát triển lense

Dựa vào những gì mà Apple đang làm và những tầm nhìn mà hãng đã trình bày. Rất nhiều ý kiến dự đoán rằng Apple đang chuẩn bị mọi thứ cho một “One more thing” mang tên Apple Glasses, một chiếc kính thông minh tích hợp AR và nó không giống như những chiếc kính AR đang có mặt trên thị trường.

Theo wikimobi.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Apple mua lại một startup chuyên phát triển lense cho kính AR tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang