Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Bài học khởi nghiệp: Kinh doanh online hiệu quả với 4 cách chốt đơn hàng thành công

.

Cách chốt đơn hàng hiệu quả một trong những kỹ năng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn ở nhân viên bán hàng của mình. Đây là khâu cuối cùng vô cùng quan trọng trong quy trình bán hàng và để thành công thì đòi hỏi rất nhiều kỹ năng từ người bán hàng.

Chốt đơn hàng là gì?

Chốt đơn hàng là thời điểm cuối cùng mà tất cả nhân viên bán hàng đều mong chờ trong quá trình bán hàng. Kết quả có thể xảy ra 2 trường hợp là khách hàng đồng ý mua hàng và và khách hàng từ chối mua hàng. Đây là khâu vô cùng quan trọng và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều đến kỹ năng chốt đơn hàng của nhân viên bán hàng.

4 cách chốt đơn hàng thành công doanh nghiệp không nên bỏ qua

Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng, một trong số đó là bí quyết thuyết phục khách hàng. Vì vậy, việc trau dồi kỹ năng cũng như tham khảo các cách chốt đơn hàng thành công là vô cùng cần thiết đối với nhân viên bán hàng. Mời bạn tham khảo thêm 5 bí quyết chốt đơn hàng thành công dưới đây:

Lựa chọn thời điểm chín muồi

Thời điểm để chốt đơn với khách hàng và kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng, giúp bạn bán được giá lời và khiến khách hàng hài lòng với mức giá doanh nghiệp đưa ra. Có giao dịch đôi khi chỉ diễn ra trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch cần rất nhiều thời gian đàm phán mới có thể mang lại kết quả chốt đơn hiệu quả.Người bán hàng cần tinh tế phát hiện ra thời điểm thích hợp để kết thúc giao dịch thành công.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Một trong những cách giúp chốt đơn hàng thành công là lắng nghe, nắm bắt tâm lý của khách hàng và tùy cơ ứng biến với tâm trạng của họ. Nhân viên bán hàng phải tiếp xúc với rất nhiều khách, mỗi vị khách đề có tâm trạng và cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Một số trường hợp thường gặp khi chốt đơn với khách hàng thường bao gồm:

- Khách hàng chưa đủ tài chính để mua hàng. Bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi phù hợp để kích thích khách hàng.

- Khách hàng không có ý định mua hàng ngay từ đầu. Bạn hãy tìm hiểu sản phẩm họ quan tâm và giới thiệu với họ.

- Khách hàng đang còn phân vân về tính năng, chất lượng sản phẩm. Hãy đưa ra các bằng chứng liên quan, cho người dùng trải nghiệm thử sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

- Khách hàng nhận thấy giá sản phẩm của doanh nghiệp bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh. Hãy giải thích, đưa ra lý do, khẳng định giá sản phẩm phù hợp với giá trị và những ưu điểm mang đến cho khách hàng.

Tạo niềm tin nơi khách hàng

Niềm tin chính là giá trị vô giá giúp nhân viên bán hàng có thể chốt đơn hàng thành công một cách dễ dàng. Khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn mua hàng tại các doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu được nhiều người biết đến.

Một trong những cách giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin nơi khách hàng là thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, kênh bán hàng được ví như cửa hàng thu nhỏ của doanh nghiệp. Trên website và fanpage bán hàng của doanh nghiệp, bạn nên đăng tải các thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm chi tiết, cung cấp các chứng thực của khách hàng đã sử dụng sản phẩm để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Hãy là nhà tư vấn thay vì người bán hàng

Nhân viên bán hàng đừng chỉ nên tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng để có thể chốt đơn nhanh chóng.

Thay vào đó, hãy trở thành một người bạn lắng nghe tất cả nhu cầu, vấn đề của khách hàng để từ đó tư vấn cho họ một cách khéo léo. Đừng quá nóng vội việc chốt đơn hàng, khi bạn tư vấn chính xác thì khách hàng sẽ chủ động mua hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến thời gian tiếp nhận và phản hồi những nhu cầu của khách hàng, trả lời khách hàng nhanh nhất có thể.

Trên đây là 5 cách chốt đơn hàng thành công mà nhân viên bán hàng cần tham khảo, vận dụng linh hoạt trong mọi tình huống để có thể thuyết phục khách hàng thành công. Hãy luôn ân cần, tôn trọng, lắng nghe khách hàng để biết được nhu cầu của họ và đưa ra những tư vấn, lý lẽ chứng thực hiệu quả.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bài học khởi nghiệp: Kinh doanh online hiệu quả với 4 cách chốt đơn hàng thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang