Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Bán lẻ đa kênh xu hướng bứt phá kinh doanh hiệu quả hàng đầu

.

Trong cuộc đua trên thị trường kinh doanh có tính cạnh tranh cao như hiện nay, bán lẻ đa kênh được xem là đường đi đang tạo ra nhiều bứt phá hàng đầu cho các doanh nghiệp. Và ngay cả những ông lớn từ các thương hiệu đình đám cũng không thể bỏ qua.

Tìm hiểu về bán lẻ đa kênh

Bán lẻ đa kênh là gì?

Là một trong những hình thức bán hàng mới nhất hiện nay. Bán lẻ đa kênh được hiểu là sự pha trộn, kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử.

Bằng sự kết hợp này doanh nghiệp sẽ có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều kênh bán hàng.

Bán lẻ đa kênh mang đến những ưu thế cạnh tranh nào?

Ưu thế đầu tiên phải kể đến của bán lẻ đa kênh đó là sự liên kết liền mạch, kết nối tốt nhất đến khách hàng từ kinh doanh bán lẻ truyền thống từ cửa hàng đến các kênh bán hàng online.

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay, bán lẻ đa kênh góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp, tiếp cận tốt nhất và hiệu quả đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Một trong những lợi ích của bán hàng đa kênh đó là nó được đánh giá là phương pháp hữu ích nhất giúp hỗ trợ việc xây dựng, quảng bá thương hiệu nhanh chóng với chi phí thấp

Một số doanh nghiệp thành công từ hình thức bán lẻ đa kênh

Trở  thành hình thức bán hàng được ứng dụng rộng rãi, bán hàng đa kênh đã được rất nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới với sự thành công của mình khi áp dụng hình thức kinh doanh này. Những cái tên nổi bật phải kể đến đó như:

Hệ thống bán lẻ đa kênh của Amazon

Dẫn đầu trong sự thành công của xu thế bán lẻ đa kênh phải kể đến đó là Amazon. Có nhiều ưu thế trong thương mại điện tử chính vì vậy mà với mô hình bán lẻ đa kênh, Amazon lại càng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Amazon đã áp dụng mô hình bán lẻ đa kênh bằng cách kết nối khách hàng đặt mua hàng trực tuyến với các điểm nhận hàng đặt bên trong hơn 400 cửa hàng Whole Foods ở nước Mỹ. Đồng thời cùng với đó, ông lớn này cũng thiết lập ra chuỗi các cửa hàng nhỏ nằm bên trong các cửa hàng Whole Foods để giới thiệu và trưng bày các sản phẩm bán trên Amazon.com, từ đó cho phép người tiêu dùng được trải nghiệm, dùng thử trực tiếp các sản phẩm đó.

Có thể nói, để Amazon trở thành cái tên hàng đầu như hiện nay trong kinh doanh thương mại điện tử thì bán lẻ đa kênh chính là hình thức bán hàng đã tạo nên sự thành công cho thương hiệu này

Dick’s- hãng đồ dùng thể  thao số 1 thế giới

Ứng dụng bán lẻ đa kênh, hãng đồ dùng thể thao Dick’s đã áp dụng hình thức Ship-from-Store (vận chuyển từ cửa hàng) để tận dụng tất cả các cửa hàng bán lẻ của họ. Với hình thức này, Dick’s đã triển khai "Ship-from-Store" vào chuỗi hơn 500 trung tâm phân phối trên toàn nước Mỹ. Bằng hình thức bán hàng này, khách hàng của Dick’s dễ dàng mua sản phẩm mà mức chi phí chi trả lại tiết kiệm hơn rất nhiều

Nhờ sự tận dụng tối đa của hình thức bán lẻ đa kênh, Dick’s không chỉ giúp cắt giảm chi phí kinh doanh mà còn tạo ra doanh thu đáng kể từ mô hình kinh doanh này.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bán lẻ đa kênh xu hướng bứt phá kinh doanh hiệu quả hàng đầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang