Bài học khởi nghiệp
Thứ năm , 16/04/2020, 08:41

BPO là gì? Dịch vụ thuê ngoài BPO là như thế nào?

.

BPO là viết tắt của cụm từ Business Process Outsourcing là khái niệm mô tả việc sử dụng các dịch vụ liên quan của các nhà cung cấp chuyên nghiệp bên ngoài thay vì tự triển khai trong tổ chức nhằm giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, tập trung năng lực phát triển các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các công ty lớn, lựa chọn gia công bên ngoài, vì các dịch vụ mới và sáng tạo ngày càng có sẵn trong môi trường kinh doanh cạnh tranh cao, luôn thay đổi ngày nay.

Nói rộng hơn, các công ty áp dụng thực tiễn BPO trong hai lĩnh vực chính là back office BPO và front office BPO. Back office BPO đề cập đến một công ty ký hợp đồng với các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình như kế toán, xử lý thanh toán, dịch vụ CNTT, nhân sự, tuân thủ quy định và đảm bảo chất lượng cho các chuyên gia bên ngoài, những người đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.

Ngược lại, các nhiệm vụ BPO tại văn phòng thường bao gồm các dịch vụ liên quan đến khách hàng như hỗ trợ công nghệ, bán hàng và tiếp thị.

Độ rộng của các tùy chọn BPO của một doanh nghiệp phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có hợp đồng hoạt động trong hay ngoài biên giới của quốc gia đó hay không. BPO được coi là "gia công tại nước ngoài" (offshore outsourcing) nếu hợp đồng được gửi đến một quốc gia khác, nơi có sự ổn định chính trị, chi phí lao động thấp hơn và / hoặc tiết kiệm thuế. Một công ty Hoa Kỳ sử dụng nhà cung cấp BPO ở nước ngoài tại Singapore là một ví dụ điển hình về gia công phần mềm ra nước ngoài.

BPO được gọi là "gia công gần bờ" (nearshore outsourcing) nếu công việc được ký hợp đồng với một quốc gia láng giềng. Đó sẽ là trường hợp nếu một công ty Hoa Kỳ hợp tác với một nhà cung cấp BPO ở Canada.

Tùy chọn thứ ba, được gọi là "gia công trên bờ" (onshore outsourcing) hoặc "nguồn cung ứng nội địa" (domestic sourcing), xảy ra khi BPO được ký hợp đồng trong quốc gia của công ty, ngay cả khi các đối tác nhà cung cấp của nó được đặt tại các thành phố hoặc tiểu bang khác nhau.

BPO thường được gọi là dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin (ITES) vì nó dựa vào công nghệ / cơ sở hạ tầng cho phép các công ty bên ngoài thực hiện hiệu quả vai trò của họ.

Bài viết tham khảo từ Bloomenthal A. (Business Process Outsourcing (BPO).

Casti Hub biên dịch

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: BPO là gì? Dịch vụ thuê ngoài BPO là như thế nào? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang