Bài học khởi nghiệp
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Các kênh bán hàng uy tín và hiệu quả trong kinh doanh thương mại điện tử

.

Doanh nghiệp cần tìm kiếm và phủ sóng trên nhiều kênh bán hàng nhất có thể nếu muốn kinh doanh thành công. Vậy, những kênh bán hàng hiệu quả nào bạn nên đầu tư nhất? Nếu đang kinh doanh online, bạn không nên bỏ qua top các kênh bán hàng trong kinh doanh thương mại sau đây:

Bán hàng online trên Facebook

Facebook vẫn là trang mạng xã hội được nhiều người lựa chọn nhất, để chia sẻ thông tin, liên hệ và đặc biệt là tìm kiếm thông tin và mua hàng. Vì vậy, có thể nói đây là kênh bán hàng nói chung và là một trong các kênh bán hàng trong kinh doanh thương mại điện tử tiềm năng doanh nghiệp không nên bỏ qua. Có rất nhiều hình thức bán hàng trên Facebook, như bán hàng trên Facebook cá nhân, lập Fanpage bán hàng, Group, Messenger, Livestream và Story. Nếu được, hãy đầu tư phát triển việc kinh doanh của doanh nghiệp với tất cả các hình thức này trên Facebook để thu được hiệu quả tối đa nhất.

Website - Kênh bán hàng bền vững nhất

Website bán hàng là kênh bán hàng online có nhiều ưu thế và tiềm năng nhất nếu bạn đầu tư phát triển. Một số ưu điểm của website bán hàng hoặc các website thương mại điện tử B2B là tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng 24/7, tương tác nhanh chóng cũng như gia tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp… Nếu như doanh nghiệp có thể gặp rủi ro hoặc sự cố với một số kênh bán hàng như Facbook, sàn thương mại điện tử thì với Website, bạn có thể toàn quyền quản trị và chủ động trong việc bán hàng của mình.

Đăng ký gian hàng trên sàn thương mại điện tử

Với các chiến lược tiếp thị cũng như chính sách ưu đãi của mình, các trang thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Mà khi đó, nơi nào có khách hàng nơi đó phải có doanh nghiệp. Một số sàn thương mại điện tử hàng đầu bạn không nên bỏ lỡ là Shopee, Tiki, Lazada… Nếu đang kinh doanh online, và đang loay hoay tìm kiếm kênh bán hàng thương mại điện thử hiệu quả thì hãy nhanh chóng đăng ký gian hàng và đưa sản phẩm của mình lên các sàn TMĐT này để tiếp cận khách hàng nhé.

Lưu ý rằng bạn cần lựa chọn các gian hàng phù hợp với doanh nghiệp mình và luôn tuân thủ các điều khoản và chính sách của các sàn thương mại điện tử này. Đừng quên kết hợp mạng xã hội để đẩy mạnh việc thu hút khách hàng mua sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử này nhé.

Đừng bỏ qua các trang rao vặt, forum

Các trang rao vặt và forum cũng được nhiều khách hàng tiềm năng tham gia để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hoặc tìm mua các sản phẩm. Các trang rao vặt lớn tại Việt Nam có thể kể đến như Chợ tốt, Vật giá, Tinh tế, Web trẻ thơ… Bạn cần lựa chọn các trang rao vặt, Forum nhiều thành viên tham gia, đúng với loại sản phẩm của doanh nghiệp để đăng tin bán hàng. Hoặc có thể để lại thông tin của doanh nghiệp trên website để khách hàng có thể lên đây tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Sở hữu app mobile bán hàng online

Bên cạnh website và các kênh bán hàng online khác thì thói quen mua sắm trên app mobile của khách hàng cũng tăng lên rất nhiều. Bởi kênh mua sắm này đáp ứng được xu hướng mobile hóa, cung cấp nhiều ưu đãi và cách tiếp cận thông minh của doanh nghiệp tới khách hàng. Bên cạnh việc bán hàng thì app mobile còn có thể gia tăng lòng trung thành cho khách hàng với doanh nghiệp.  

Lựa chọn được các kênh bán hàng trong kinh doanh thương mại phù hợp là bạn đã thành công bước đầu rồi. Song hành cùng với việc tiếp cận khách hàng hiệu quả trên các kênh bán hàng trên đây, chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ đi kèm cũng vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kênh bán hàng uy tín và hiệu quả trong kinh doanh thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang