Nếu bạn đang ở trong không gian Fintech, bạn nên dự đoán rằng việc xử lý theo quy định sẽ trở thành một quy tắc hàng ngày. Có áp lực ngày càng tăng đối với các công ty khởi nghiệp Fintech, trên toàn cầu, để giải quyết và đối phó với các rào cản pháp lý hiện có hoặc tiềm năng.
Điều quan trọng là làm việc với các nhà quản lý và đảm bảo rằng bạn thuê một thành viên nhóm có khả năng chuyên tìm hiểu xu hướng, có thể giao tiếp với các cơ quan quản lý phù hợp và có hiểu biết vững chắc về bất kỳ tác động pháp lý nào đối với sản phẩm của bạn hoặc theo cách bạn tiếp thị sản phẩm. Nhiều quốc gia (chẳng hạn như Singapore, Úc và Vương quốc Anh) có Sandboxes quy định có thể hỗ trợ và hướng dẫn các công ty Fintech.
Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, các công ty Fintech phải tuân thủ cả luật pháp liên bang và sự chắp vá của luật pháp tiểu bang. Mặc dù một số cơ quan liên bang và cơ quan quản lý nhà nước đã lên tiếng ủng hộ thúc đẩy đổi mới Fintech bằng cách đơn giản hóa chế độ điều chỉnh hiện hành, trong thời gian tới, các công ty Fintech nên tham gia tư vấn pháp lý chuyên ngành có kinh nghiệm trong việc điều hướng các luật, quy định và quyết định của tòa án có thể ứng dụng.
Là một công ty mới thành lập, điều quan trọng là phải nhận thức được khung pháp lý. Một vài vấn đề chính cần xem xét bao gồm:
Nếu công ty đang giao dịch với chứng khoán, tiền gửi hoặc cho vay, thì nên tham khảo ý kiến pháp lý về cách tiếp cận phù hợp trước khi tiếp thị với người tiêu dùng.
Quyền riêng tư và bảo vệ thông tin cá nhân là một vấn đề lớn ngay bây giờ, với các luật mới được ban hành trên toàn thế giới. Ngay cả các tổ chức tài chính lớn đang đấu tranh để theo kịp các yêu cầu mới. Quyền riêng tư của người tiêu dùng-, bảo mật dữ liệu- và các luật liên quan đến dịch vụ tài chính hoặc các chương trình quy định rất quan trọng đối với các công ty Fintech:
Richard Harroch (Oct 12, 2019), 10 Key Issues For Fintech Startup Companies (theo Forbes.com)
Casti Hub biên dịch