Bài học khởi nghiệp
Thứ tư , 13/11/2019, 16:37

Các yếu tố để khởi nghiệp thành công

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng nếu bạn không nắm được một số yếu tố cơ bản

Startup chính là một trong những mô hình tốt nhất có thể thay đổi cả thế giới. Nếu bạn chọn ra một nhóm người, khuyến khích và sắp xếp họ vào một startup, bạn có thể mở ra nhiều tiềm năng con người theo cái cách mà trước đây chưa từng làm được, bạn có thể khiến họ đạt được đến vô vàn điều phi thường.

Thế nhưng nếu mô hình startup tuyệt vời đến vậy, tại sao lại có nhiều nhóm vẫn thất bại?

Hiện nay, khởi nghiệp là mộ làn sóng mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như các nước khác trên toàn thế giới. Có rất nhiều startup thành công, tạo ra nhiều sản phẩm/dịch vụ có giá trị thương mại cao và góp phần phát triển xã hội. Tuy nhiên trong số ít công ty khởi nghiệp thành công thì có vô vàn công ty khởi nghiệp thất bại, ước mơ chỉ đẻ dành xếp xó.

Để công cuộc khởi nghiệp của bạn thuận lợi và vững vàng, ngoài tố chất, bạn cần rất nhiều yếu tố phụ trợ thì mới có thể phát triển trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay.

  1. Nghiên cứu thị trường

Đây là yếu tố đầu tiên đóng vai trò quan trọng cho kết quả khởi nghiệp. Hoạt động nghiên cứu thị trường giúp bạn nắm bắt được nhu cầu xã hội, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh đúng hướng và cụ thể

  1. Tổ chức nhân sự và tìm kiếm những người cùng chí hướng

Bất cứ doanh nghiệp nào, những người thực hiện, và khả năng thích ứng môi trường làm việc còn quan trọng hơn cả những ý tưởng. Võ sĩ đấm bốc nổi tiếng Mike Tyson, từng nói rằng: “Ai cũng tự lên sẵn một kế hoạch của riêng mình cho đến khi họ bị đấm một phát vào mặt”. Và điều đó cũng hoàn toàn đúng trong kinh doanh. Điều mà nhóm làm việc có thể đem lại chính là khả năng thích ứng khi bạn bị khách hàng “đấm vào mặt”. Khách hàng chính là thực tại.

  1. Tối ưu hóa ngân sách

Để tiết kiệm ngân sách trong giai đoạn khó khăn ban đầu, hầu hết các doanh nghiệp đều phải thực hiện cắt giảm tối đa các chi phí không cần thiết. Bạn phải tính toán kỹ lưỡng đưa ra kế hoạch tài chính thông minh và hiệu quả nhất.

  1. Đề ra các chiến lược và tầm nhìn cho doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh và tầm nhìn là hoạt động phân tích và dự báo trước môi trường kinh doanh. Việc đề ra  các chiến lược và tầm nhìn giúp doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội, cũng như nguy cơ đối với việc phát triển nguồn lực của doanh nghiệp, sử dụng hợp lý  các nguồn lực sẵn có để phát huy sức mạnh doanh nghiệp.

  1. Tìm kiếm các hỗ trợ từ các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp

Một nhà khởi nghiệp thông minh sẽ biết tận dụng những cơ hội bên ngoài để phát triển công ty của mình. Trong quá trình khởi nghiệp các startup luôn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề tài chính. Vì vậy, việc tìm kiếm các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp trẻ. Bạn sẽ được hỗ trợ các gói dịch vụ như Co-working Space, các chương trình đào tạo tập huấn dành, gặp gỡ các startup cùng chí hướng, các nhà đầu tư, quản lý, quỹ đầu tư.

Tổng hợp

(Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các yếu tố để khởi nghiệp thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang