Thế giới
Thứ hai , 17/08/2020, 10:30

Chiến lược khác biệt của một startup gia sư trực tuyến ở Đông Nam Á

Ascend Now cung cấp hình thức học một thầy – một trò và các lớp học nhóm để rèn tư duy phê phán cho học viên thông qua các trò chơi, cuộc thi cùng một số biện pháp học tập sáng tạo khác

Các hệ thống trường truyền thống thường quá cứng nhắc, khiến học sinh, sinh viên hầu như không có quyền tự chủ với quá trình học. Thông thường, học sinh và sinh viên phải tuân theo một chương trình mà nhà trường quyết định cho họ.

Khi nào một học sinh nhận câu hỏi: Em muốn học gì hôm nay? Về mặt thực tế, câu trả lời là không bao giờ”, Devi Sahny, giám đốc của Ascend Now, một startup về công nghệ giáo dục, phát biểu với Tech In Asia.

Ra đời năm 2018, Ascend Now cung cấp dịch vụ gia sư trực tiếp đặc biệt, đưa đam mê và sự quan tâm của người học vào vị trí trung tâm trong trải nghiệm học tập.

Theo vị nữ giám đốc, nhiều học viên muốn thực hiện việc mà họ làm tốt nhất, nhưng thường cần hướng dẫn về cách học. Cô nói thêm rằng nhiều trẻ em đang thiếu khả năng tự nhận thức về cách học, thứ mà chúng thích học, và lộ trình nghề nghiệp phù hợp nhất với chúng. Đây là vấn đề mà công ty của cô muốn giải quyết.

Cách làm khác biệt

Một nghiên cứu cho thấy doanh thu của thị trường công nghệ giáo dục toàn cầu có thể đạt khoảng 40,9 tỉ USD trong năm nay.

Một số doanh nghiệp đang tìm cách chiếm thị phần lớn hơn – như nền tảng dạy học trực tuyến Geniebook, công ty gia sư trực tuyến Tenopy, chợ trực tuyến dành cho các lớp theo nhóm ManyTutors.

Một trong những đối thủ nặng kí nhất là Byju, một ứng dụng của Ấn Độ có mức định giá hơn 10 tỉ USD từ vài tháng trước. Byju là startup công nghệ giáo dục lớn nhất về giá trị vốn hóa ở Ấn Độ. Vedantu, ứng dụng gia sự trực tuyến, đứng thứ hai ở Ấn Độ với mức định giá 600 triệu USD.

Để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ, Ascend Now tập trung vào cách thức dạy gia sư trực tuyến.

Dạy kinh doanh cho một học sinh lớp 7 không quá khó, nhưng tổ chức một chương trình hướng dẫn, nơi sinh viên thảo luận về các nghiên cứu tình huống của Trường Kinh doanh Harvard, thuyết trình mô hình kinh doanh trước các nhà đầu tư thực thu, và xác định khách hàng thực tế thực sự rất hấp dẫn”, Sahny bình luận.

Web của công ty cho biết, Ascend Now cung cấp hình thức học một thầy – một trò và các lớp học nhóm để rèn tư duy phê phán cho học viên thông qua các trò chơi, cuộc thi cùng một số biện pháp học tập sáng tạo khác. Đối tượng mục tiêu của họ là học sinh 6-18 tuổi.

Các dịch vụ của Ascend Now bao gồm chuẩn bị cho kì thi, các chương trình toán và ngôn ngữ, lịch sử, sinh học.

Khi học viên chọn một khóa học, Ascend Now cung cấp một bài kiểm tra tiêu chuẩn để đánh giá cách thức họ có thể tiếp thu nội dung hiệu quả nhất. Sau đó, giáo viên nhận kết quả kiểm tra và soan giáo trình cùng học viên để chương trình bám sát mục tiêu của họ.

Devi Sahny, người sáng lập công ty gia sư trực tuyến Ascend Now.

Học viên có thể chọn chương trình 20 giờ, 40 giờ và cả năm để truy cập khóa học. Trong khi đó, giáo viên đăng kí dạy trên nền tảng của công ty và làm việc theo cơ chế tự do.

Với mô hình như thế, Sahny khẳng định giờ đây Ascend Now đang có lãi ròng, đồng thời khẳng định doanh thu của công ty trong năm 2019 tăng 160% so với năm 2018.

Số lượng người dùng tăng 270% từ đầu năm đến nay, trong đó đà tăng mạnh nhất diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 2 tới hết tháng 3 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi liên tục nghiên cứu dữ liệu từ mỗi bài học để thử nghiệm kiểu giảng bài mới, bao gồm giáo trình ghi hình, bài giảng ghi âm, hay thậm chí những bài giảng ngắn trên TikTok.

“Cách thức học viên tiếp thu bài giảng liên tục thay đổi”, Sahny nói. Theo cô, đại dịch COVID-19 khiến các khách hàng tin rằng học trực tuyến có thể là lựa chọn hiệu quả đối với cả khóa học hàn lâm và phi hàn lâm.

Chúng tôi thấy nhiều phụ huynh muốn tạo những nhóm học tập gồm 4-6 học viên để dạy tại nhà trong hè hoặc cả học kì”, nữ giám đốc nói.

Biến Singapore thành phòng thí nghiệm

Trước khi sáng lập Ascend Now, Sahny từng làm việc trong ngành tài chính. Cô thành lập một startup nhỏ ở Mỹ khi học hai bằng ở Đại học Georgetown. 3 năm sau khi tốt nghiệp, cô làm việc cho tập đoàn Goldman Sachs rồi chuyển tới Singapore để theo đuổi đam mê dạy học.

Do hệ thống giáo dục Singapore thuộc đẳng cấp quốc tế, tôi nghi đây là phòng thí nghiệm hoàn hảo để thử nghiệm ý tưởng công nghệ giáo dục mới mẻ của tôi”, cô nói.

Hai nhân viên đầu tiên của công ty, Ethan Barnes và Pavan Sampath, có chuyên môn trong phát triển giáo trình và phát triển kinh doanh. Sau đó Sahny tuyển vài bạn học bên Mỹ có kinh nghiệm về dạy, làm phim và kinh doanh.

Sau đó, công ty tăng trưởng và tuyển 59 giáo viên, cung cấp 16.000 giờ học tới hơn 650 học viên. Hiện tại, công ty đã cung cấp dịch vụ ở Anh, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ. Họ đang chuẩn bị cho hoạt động gọi vốn.

Theo Vietnambiz

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược khác biệt của một startup gia sư trực tuyến ở Đông Nam Á tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang