Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Chipotle - “The Scarecrow”: Hành trình tái định nghĩa ngành thức ăn nhanh đầy tham vọng của “chàng bù nhìn” (Phần 1)

.

Thay vì tập trung xây dựng cho mình một hình ảnh công nghiệp, chuyên nghiệp với khả năng phục vụ về mặt sản lượng và dịch vụ tốt, Chipotle Mexican Grill – chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được thành lập năm 1993 và có mặt tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Đức và Pháp – đã chọn cho mình một hướng đi riêng với khao khát tạo ra sự khác biệt và biến nó thành xu hướng mới trong nhận thức của người tiêu dùng.

Bối cảnh

Sau gần 100 năm phát triển, thức ăn nhanh đã trở thành một ngành công nghiệp lớn với sự xuất hiện của những “ông lớn” như McDonald’s, KFC, Lotteria, Burger King, Subway, Jollibee, Pizza Hut... và thị trường có phần bão hoà trong những năm gần đây khi những thương hiệu này không ngừng phát triển quy mô về số lượng cửa hàng trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, thay vì tập trung xây dựng cho mình một hình ảnh công nghiệp, chuyên nghiệp với khả năng phục vụ về mặt sản lượng và dịch vụ tốt, Chipotle Mexican Grill, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được thành lập năm 1993 và có mặt tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Đức và Pháp đã chọn cho mình một hướng đi rất riêng với khao khát tạo ra sự khác biệt và biến nó thành xu hướng mới trong nhận thức của người tiêu dùng.

Với yêu cầu ngày một cao và khắt khe của người tiêu dùng trong thị trường thức ăn nhanh, việc nỗ lực gia tăng cả về sản lượng và chất lượng sản phẩm là điều tất yếu của các doanh nghiệp trong ngành. Và việc phải áp dụng các phương pháp công nghiệp như mô hình nuôi gia súc tập trung, sử dụng hóc môn tăng trưởng, thuốc kháng sinh và sản xuất dây chuyền đại trà là điều không thể tránh khỏi. Điều này tuy giúp đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại nhưng lại tạo ra những mầm mống nguy hại cho sức khoẻ người tiêu dùng trong tương lai bên cạnh chất lượng sản phẩm chỉ ở mức tạm chấp nhận.

Chipotle Mexican Grill, với lời cam kết “Thực phẩm sạch” (Food With Integrity) và sứ mệnh thay đổi thói quen ăn uống và suy nghĩ của người tiêu dùng về thức ăn nhanh thông qua việc đem lại nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon và có lợi cho sức khoẻ cho người tiêu dùng, đã triển khai chiến dịch “The Scarecrow” vào giữa tháng 9/2013. Chiến dịch này đã tạo được ảnh hưởng lớn về độ nhận biết cũng như nhận thức của người tiêu dùng về việc lựa chọn cho mình và gia đình loại thực phẩm, thức ăn nhanh sạch, tươi ngon và có lợi cho sức khoẻ.

Mục tiêu

Chiến dịch nhằm tiếp tục xây dựng độ nhận biết và nhận thức mạnh mẽ của người tiêu dùng về thương hiệu chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Chipotle Mexican Grill và thay đổi suy nghĩ, thói quen ăn uống, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thực phẩm tươi, sạch và có lợi cho sức khoẻ.

Insight

Bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn được trải nghiệm những thực phẩm tươi, ngon và có lợi cho sức khoẻ trong những bữa ăn. Tuy nhiên, có một sự thật là người tiêu dùng luôn mơ hồ về chất lượng thật sự của thực phẩm họ đang dùng. Bởi vì hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành thức ăn nhanh đã không công khai xuất xứ, cách thức chế biến nguyên liệu, thực phẩm đầu vào của sản phẩm mà mình đang kinh doanh, vì họ lo lắng rằng nếu người tiêu dùng biết được những sự thật đằng sau đó, về việc áp dụng hóc môn tăng trưởng, thuốc kháng sinh, hay cách thức nuôi gia súc tập trung và công nghiệp... sẽ lo ngại và không tin dùng sản phẩm của họ nữa.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp từ nguồn Brands Vietnam

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chipotle - “The Scarecrow”: Hành trình tái định nghĩa ngành thức ăn nhanh đầy tham vọng của “chàng bù nhìn” (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang